Tứ kết Champions League 2022-2023 > AC Milan - Napoli (2 giờ ngày 13/4): Cơ hội cho chủ nhà

Với lợi thế sân nhà, đây là cơ hội để câu lạc bộ AC Milan có thể giành chiến thắng và tạo lợi thế với Napoli trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân của đối phương.

Lá thăm may mắn đã kéo AC Milan tránh các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa này như Bayern Munich, Man City hay Real Madrid, nhưng gặp Napoli cũng là một thách thức lớn cho thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League được đánh giá là cơ hội thuận lợi cho Rossoneri. Theo đánh giá của giới chuyên môn, AC Milan hiện tại khá giống với phiên bản những năm tháng cùng huấn luyện viên Carlo Ancelotti, chơi phập phù ở Serie A nhưng bước ra Champions League lại là bộ mặt khác hẳn. Chính vì thế, việc họ vừa bị Empoli cầm hòa 0-0 không phải điều đáng lo ngại cho các Milanista. Ngoài lão tướng Olivier Giroud rất có duyên với các trận cầu lớn, phong độ của hai vệ tinh Rafael Leao và Brahim Diaz cũng rất cao.

Trái ngược với việc không có phong độ ổn định tại Seria A, nhưng AC Milan tỏ ra vô cùng lỳ lợm ở Cúp châu Âu mùa này. Họ đã giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu gần nhất tại Champions League. Bản lĩnh của nhà cựu vô địch châu Âu đã được thể hiện với chiến thắng cùng tổng tỷ số 1-0 trước Tottenham ở vòng 16 đội.

ac-milan-1681280029.jpg
AC Milan vừa thắng đậm Napoli tại Serie A cách đây 10 ngày

Ngoài ra thành tích ấn tượng trước các đội bóng đồng hương cũng ủng hộ AC Milan, theo đó, họ chỉ thua 1 trong 9 trận đối đầu gần nhất với các đội bóng Italia ở cúp châu Âu, đó là trận thua Parma 0-2 ở Siêu Cúp châu Âu năm 1993. Tuy nhiên, thành tích gần đây của AC Milan ở vòng đấu loại trực tiếp C1 gần đây không được tốt. Cụ thể, Rossoneri chỉ thắng 3 trong số 16 trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất ở Champions League, không ghi được bàn nào trong 10 trận.

Ở chiều đối diện, Napoli đang "một mình một ngựa" trong cuộc đua vô địch Serie A khi đã tạo ra khoảng cách 16 điểm so với phần còn lai. Việc họ soán ngôi AC Milan để nâng cao chiếc cúp danh giá nhất Italia chỉ còn là vấn đề thời gian. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti có thể dồn toàn bộ sức mạnh vào Champions League.

Về phong độ, Napoli ăn đứt AC Milan. Trận thua Rossoneri hôm đầu tháng 4 có thể được coi là một tai nạn với đoàn quân của Spalletti. Vào cuối tuần vừa qua, họ đã lập tức trở lại đường ray chiến thắng khi đánh bại Lecce 2-1. Tính ra, Napoli đã thắng 8 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm thích hợp để Napoli tiến sâu và làm nên lịch sử ở đấu trường Champions League.

Hiện Napoli đang sở hữu hàng công tốt nhất Champions League mùa này, họ ghi 25 bàn từ đầu mùa giải, trung bình 3,1 bàn/trận. Chỉ có 3 đội bóng Italia ghi được nhiều bàn thắng hơn trong một mùa giải ở giải đấu này, đó là Juventus 30 bàn mùa 2002-2003, Inter 26 bàn mùa 2002-2003 và Lazio 26 bàn mùa 1999-2000.

Ngoài ra, thành tích đối đầu cũng không ủng hộ AC Milan. Họ chỉ thắng 1 trong 9 lần đối đầu gần nhất với Napoli trên sân nhà. Cả 3 lần tiếp đón Napoli gần đây đội bóng sọc đỏ đen đều thua, trong đó có thất bại với tỷ số 1-2 ở lượt đi tại Serie A mùa này.

Đen đủi cho Napoli là họ đã mất chân sút chủ lực Victor Osimhen trong những tuần gần đây. Sức mạnh tấn công của Napoli đã bị suy giảm khi mất tiền đạo người Nigeria, nhưng họ vốn không phải là đội bóng phụ thuộc 1 cá nhân. Spalletti đã xây dựng thành công một đội hình đoàn kết, lấy sức mạnh tập thể làm nền tảng. Hơn nữa, Napoli vẫn còn đó Khvicha Kvaratskhelia, tiền đạo thậm chí được đánh giá toàn diện hơn Osimhen. Từ đầu mùa, tuyển thủ Georgia đã ghi 19 bàn và 16 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Tonali, Krunic; Brahim Diaz, Bennacer, Rafael Leao; Giroud.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Kim, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Lozano, Raspadori, Kvaratskhelia.

Dự đoán: AC Milan 0-0 Napoli

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Nam Anh