Nhà vô địch World Cup Porto dự giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương

Sáng ngày 5/7, buổi họp báo giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương diễn ra tại Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương (BTV). Đáng chú ý nhất là sự tham gia của tay cơ vừa giành chức vô địch World Cup cách đây không lâu là Trần Quyết Chiến.

Giải Billiard Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ XI năm 2023 - Cup Number 1 được Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương (BTV) phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Cục Thể dục thể thao tổ chức.

Giải đấu thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, đông đảo nhà báo các tỉnh thành về tham dự và đặt ra nhiều câu hỏi hay để tìm hiểu về giải cũng như góp phần lan tỏa thông tin đến người hâm mộ bộ môn Billiards.

1-cup-vo-dich-1688555484.jpg
Cúp vô địch của giải được làm bằng gốm sứ

Giải được tổ chức nhằm chào mừng sự kiện Bình Dương lần thứ ba liên tiếp vào “Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới”. Ở giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của hơn 200 cơ thủ trong và ngoài nước để chọn ra 32 cơ thủ xuất sắc nhất thi đấu tại Vòng chung kết.

Vòng loại diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 10 đến 12/7, Vòng chung kết chính thức diễn ra từ ngày 13 đến 16/7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương). Ngoài ra, giải cũng có nhiều nét mới nhằm nâng tầm chất lượng cũng như thu hút người hâm mộ qua từng mùa giải. Điểm đặc biệt ở vòng loại sẽ có sự góp mặt của cả những cơ thủ phong trào.

2-ma-xuan-cuong-1688555484.jpg
Tay cơ Mã Xuân Cường - Nhà vô địch giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương - có mặt trong buổi họp báo sáng ngày 5/7

Về thể thức thi đấu giải năm nay, vòng sơ loại 64 cơ thủ thi đấu theo thể thức 2 lần thua, 30 điểm đồng lượt cơ. Từ vòng 32, các cơ thủ thi đấu loại trực tiếp 40 điểm đồng lượt cơ. Tổng giải thưởng của giải đấu gần 200 triệu đồng, trong đó cơ thủ đoạt giải Nhất nhận 60 triệu đồng, giải Nhì nhận 30 triệu đồng, giải Ba 15 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng sẽ có thêm những giải thưởng qua từng vòng đấu cũng như giải thưởng dành cho cơ thủ ghi nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ, cơ thủ đi ít lượt cơ nhất trong trận đấu (Best Games), cơ thủ Bình Dương xuất sắc nhất (tính từ Vòng 16).

Đáng chú ý nhất là sự góp mặt của tay cơ Trần Quyết Chiến - người vừa giành chức vô địch giải Billiards Carom 3 băng World Cup diễn ra tại Porto vào cuối tuần qua. Bên cạnh đó, buổi họp báo giới thiệu về giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương cũng có sự hiện diện của tay cơ có biệt danh “Mèo máy Doraemon” Mã Xuân Cường - nhà vô địch giải đấu năm ngoái.

3-ban-to-chuc-1688555484.jpg
Ban Tổ chức giải trả lời các câu hỏi từ các phóng viên

Ngoài Trần Quyết Chiến và Mã Xuân Cường, còn có sự góp mặt của đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Duy Trung, Bao Phương Vinh, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Đức Minh, Lý Thế Vinh. Do giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương diễn ra trùng thời điểm với giải PBA Tour ở Hàn Quốc nên việc mời những cơ thủ nước ngoài cũng gặp phải rất nhiều khó khăn do họ không thể sắp xếp thi đấu. Vì vậy, chỉ có 3 cơ thủ nước ngoài tham dự đến từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Campuchia.

Vĩnh Toàn