Nhà vô địch World Cup 2016 dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam

Ông Diego Giustozzi sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam trong thời gian tới. Nhà cầm quân này từng giúp đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 2016.

Theo đó, huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ sang Việt Nam trong một vài tuần tới để ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nhà cầm quân người Argentina sẽ thay thế vị trí của huấn luyện viên Phạm Minh Giang ở đội tuyển futsal Việt Nam. 

9b5467b0-1654642120.jpeg

Được biết, hợp đồng của ông Giustozzi với đội tuyển futsal Việt Nam sẽ kéo dài đến hết giải vô địch Futsal châu Á 2024. Nhiệm vụ của ông Giustozzi là giúp Việt Nam tiếp tục góp mặt ở đấu trường World Cup, đồng thời nâng cao kỹ chiến thuật cho các cầu thủ.

Ông Giustozzi từng là cầu thủ nổi tiếng của futsal Argentina. Năm 2013, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina. 3 năm sau, ông giúp các vũ công Tango lên ngôi vô địch World Cup 2016 sau khi đánh bại Nga.

fen2a6rxoaqwubc-1654642089.jpeg
 

Năm 2018, ông Giustozzi tới Tây Ban Nha để dẫn dắt câu lạc bộ ElPozo Murcia. Đây là một trong những đội futsal mạnh của xứ sở Bò tót. Theo một số nguồn tin, ông Giustozzi nhận nhiều lời mời hấp dẫn khác nhưng khước từ. Ông chọn Việt Nam thông qua lời giới thiệu của huấn luyện viên Bruno Garcia - người thầy cũ của ông khi còn là cầu thủ.

Ông Giustozzi sẽ được tùy chọn đội ngũ Ban huấn luyện của mình ở tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng được quyền lựa chọn hỗ trợ ông Giustozzi hoặc đi tu nghiệp trong thờ gian tới. Hiện ông Phạm Minh Giang đang là "thuyền trưởng" của câu lạc bộ Thái Sơn Nam.

Minh Anh