Nhà vô địch World Cup 2006 được chọn ngồi vào “ghế nóng” của câu lạc bộ Lyon

Sau thời gian tìm kiếm, câu lạc bộ Lyon đã quyết định chọn ông Fabio Grosso - nhà vô địch World Cup 2006 - ngồi vào “ghế nóng” thay thế vị trí của cựu huấn luyện viên Laurent Blanc.

Khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay đã buộc Ban lãnh đạo câu lạc bộ Lyon quyết định nói lời chia tay với huấn luyện viên Laurent Blanc. Thông tin từ trang chủ của Lyon cho biết: "Olympique Lyonnais và Laurent Blanc sẽ chấm dứt hợp đồng kể từ hôm nay, theo thỏa thuận chung. Quyết định tương tự đã được xác nhận với 2 trợ lý Franck Passi và Philippe Lambert".

"Lyon xin gửi lời cảm ơn tới Laurent Blanc và các nhân viên của ông vì sự giúp đỡ tận tâm và chuyên nghiệp của họ trong suốt 11 tháng qua ở câu lạc bộ. Chúc ông mọi điều tốt đẹp trong tương lai", thông báo của đội bóng nước Pháp cho biết thêm.

Theo đó, vị chiến lược gia người Pháp bị trảm vì Lyon thua 3, hoà 1 ở 4 vòng đầu, hiện đội bóng này đang đứng vị trí bét Bảng xếp hạng Ligue 1 mùa giải năm nay.

fabio-grosso-1694663140.jpg
Huấn luyện viên Fabio Grosso ngồi vào “ghế nóng” của câu lạc bộ Lyon

Huấn luyện viên Laurent Blanc (57 tuổi) từng có sự nghiệp lẫy lừng khi còn thi đấu, mà nổi bật là cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998. Sau khi giải nghệ, ông đã chuyển sang làm huấn luyện viên khi dẫn dắt Bordeaux, đội tuyển Pháp rồi PSG... với nhiều lần vô địch Ligue 1.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Laurent Blanc, tận dụng quãng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Lyon đã nỗ lực tìm kiếm "thuyền trưởng" mới. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội bóng nước Pháp đã chọn cựu danh thủ Fabio Grosso làm huấn luyện viên mới.

Nhà báo Fabrizio Romano còn tiết lộ, các bên liên quan đã thông qua thoả thuận vào tối 13/9. Hiện tại, Lyon đang hoàn tất những chi tiết cuối cùng trước khi công bố hợp đồng. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó, theo truyền thông Pháp, Lyon đang nhắm 3 ứng viên có thể thay thế Blanc là Julen Lopetegui, Oliver Glasner và Graham Potter.

Trong khi đó, với thỏa thuận này, cựu danh thủ Fabio Grosso sắp trở lại Lyon trên 1 cương vị mới. Trước đó, cựu tuyển thủ Italia từng thi đấu cho đội bóng Ligue 1 này từ năm 2007 đến 2009. Tại Lyon, Fabio Grosso giành 3 danh hiệu là chức vô địch Ligue 1, Cúp Quốc gia Pháp và Siêu cúp Pháp.

Những con số thống kê cũng cho thấy, Lyon chính là đội bóng mà Fabio Grosso giành được nhiều danh hiệu nhất trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình. Trên cương vị huấn luyện viên, nhà vô địch World Cup 2006 từng dẫn dắt Bari, Hellas Verona, Brescia, Sion và Frosinone.

Việc chuyển đến dẫn dắt Lyon được đánh giá là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầm quân của cựu danh thủ người Italia. Bởi thành tích tốt nhất của Fabio Grosso trên ghế huấn luyện đến thời điểm này là chức vô địch Serie B cùng Frosinone mùa trước. Huấn luyện viên Fabio Grosso chia tay Frosinone ngay sau khi giúp đội bóng này thăng hạng Serie A.

Kim Ngân