Nhà vô địch Olympic nội dung chạy 800m lần thứ hai thoát khỏi tay tử thần

Nhà vô địch Olympic nội dung chạy 800m - David Rudisha, vừa sống sót sau vụ tai nạn máy bay - 3 năm sau khi thoát chết khỏi một vụ tai nạn ô tô kinh hoàng…

david-rudisha-3-800x600-1670903144.jpg

David Rudisha, huy chương vàng nội dung chạy 800m tại London 2012 và Rio 2016, đã sống sót sau một vụ tai nạn máy bay ở quê hương Kenya - 3 năm sau khi anh thoát khỏi vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng. Người đàn ông 33 tuổi này là một trong sáu người có mặt trên chiếc máy bay hạng nhẹ gặp phải sự cố về động cơ chỉ vài phút sau khi bắt đầu cất cánh vào ngày 10/12. Máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ ngừng hoạt động, bị rơi lộn ngược sau khi cất cánh từ Khu bảo tồn động vật hoang dã Kimana, cách thủ đô Nairobi khoảng 200km.

Rudisha đã được xuất viện sau khi điều trị các vết trầy xước tại bệnh viện ở thị trấn Makindu. Kể chi tiết về tai nạn của mình, Rudisha nói: "Chúng tôi cất cánh được khoảng bảy hoặc tám phút thì động cơ của máy bay đột nhiên im bặt. Anh ấy (phi công) nhìn thấy một khoảng trống mà máy bay có thể đáp xuống, nhưng một bên cánh máy bay lại va vào cây khiến máy bay quay lộn nhào trước khi hạ được xuống bãi đá. Cảm ơn Chúa vì tất cả chúng tôi đều sống sót…".

Lần va chạm gần đây nhất của Rudisha xảy ra ba năm trước, khi ô tô của anh bị nổ lốp và đâm vào một chiếc xe buýt. Vào thời điểm đó, anh cũng đã chia sẻ những bức ảnh về chiếc xe bị lật của mình cùng lời cảm ơn Chúa “vì món quà sự sống".

Phương Quyên