Nhà vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo giã từ sự nghiệp đỉnh cao

Ngay sau khi giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 kết thúc, vận động viên Bùi Thị Thu Thảo đã chính thức thông báo chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Cô là nhà vô địch ASIAD nội dung Nhảy xa đầu tiên trong lịch sử Điền kinh Việt Nam.

thu-thao-2-1698771645.jpg
Nhà vô địch ASIAD 18 ở nội dung nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo chính thức giã từ sự nghiệp đỉnh cao

Bùi Thu Thảo cho biết, cô đang điều trị chấn thương sau khi giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 kết thúc. Nếu như sức khỏe tốt, Thu Thảo sẽ tiếp tục thi đấu ở các giải trong nước, còn không cô sẽ chuyển sang công tác huấn luyện.

Bùi Thu Thảo sinh năm 1992 tại Ba Vì (Hà Nội), có 18 năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Trong sự nghiệp thi đấu hơn 15 năm thi đấu đỉnh cao cô đã có cho mình một bảng thành tích mà bất cứ vận động viên Điền kinh nào cũng mơ ước.

Cụ thể, Bùi Thu Thảo đã giành huy chương vàng SEA Games 2017 với bước nhảy kỷ lục 6m68. Cũng trong năm 2017, cô giành huy chương vàng giải Điền kinh vô địch châu Á với thành tích 6m54.

Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Thu Thảo là tấm huy chương vàng ở ASIAD 18 năm 2018 tại Indonesia, với thành tích 6m55. Điều đáng nói, đây là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Điền kinh Việt Nam ở đấu trường ASIAD.

Sau ASIAD 18, Thu Thảo có thời gian nghỉ tập luyện 2 năm để lập gia đình và làm mẹ. Năm 2021, cô trở lại và lại ngay lập tức lên ngôi vô địch quốc gia. Dù vậy do lớn tuổi, chấn thương hoành hành nên Thu Thảo không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Mới đây nhất tại SEA Games 32 Campuchia, Thu Thảo giành huy chương bạc. Tham dự ASIAD 19 vừa qua tại Hàng Châu (Trung Quốc) với tư cách đương kim vô địch nội dung nhảy xa nhưng Ban huấn luyện và bản thân Bùi Thị Thu Thảo chỉ đặt chỉ tiêu nỗ lực vượt lên chính mình. Với thành tích 6m09, cô xếp hạng 8 chung cuộc.

Và tại giải Điền kinh vô địch quốc gia 2023 vừa kết thúc tại Hà Nội, Bùi Thị Thu Thảo đoạt huy chương bạc với thành tích 6m30.

Sau khi Bùi Thị Thu Thảo nói lời chia tay đội tuyển, hiện tại chưa có gương mặt nào có thể thay thế được vận động viên quê Ba Vì ở nội dung Nhảy xa nữ.

Đ.H