Nhà thi đấu Cầu Giấy hoàn tất chuẩn bị tổ chức môn Wushu tại SEA Games 31

Là địa điểm diễn ra thi đấu môn Wushu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Nhà thi đấu quận Cầu Giấy đã được đầu tư, nâng cấp đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế của môn wushu. Hiện quận Cầu Giấy đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và lễ tân, khánh tiết, sẵn sàng phục vụ Đại hội.

ntd-cau-giay-1-1651729729.jpg
Nhà thi đấu Cầu Giấy với diện tích rộng rãi, thoáng mát, hiện đại phù hợp để tổ chức các giải đấu lớn, nhất là khi tổ chức SEA Games 31 với các nội dung của bộ môn Wushu

Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) với sức chứa 1200 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra nội dung thi đấu của môn wushu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) từ ngày 12 đến ngày 15/5.

Theo điều lệ, các vận động viên sẽ tranh tài 21 nội dung thi đấu, gồm: 11 nội dung cho nam (trường quyền, nam quyền, nam đao, nam côn, thái cực quyền, thái cực kiếm, đao thuật + côn thuật, 56kg, 60kg, 65kg, 70kg) và 10 nội dung cho nữ (trường quyền, kiếm thuật, thương thuật, thái cực quyền, thái cực kiếm, đao thuật + côn thuật, 48kg, 52kg, 56kg, 60kg). Mục tiêu của đội tuyển wushu Việt Nam là giành ít nhất 3 huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà.

ntd-cau-giay-2-1651729729.jpg
Hệ thống đèn chiếu sáng, ghế ngồi được thay mới, đảm bảo tốt điều kiện phục vụ thi đấu

Theo ông Đào Trường Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy - cho biết, Nhà thi đấu Cầu Giấy có diện tích rộng rãi, thoáng mát, hiện đại, phù hợp để tổ chức các giải đấu lớn, nhất là khi tổ chức SEA Games 31 với các nội dung của bộ môn wushu. Với sức chứa 1.200 chỗ ngồi, Nhà thi đấu được đầu tư xây dựng hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng, như: Phòng VIP, trọng tài, báo chí, hội trường, y tế... Nơi đây cũng thường xuyên được chọn là địa điểm tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quy mô lớn của thành phố cũng như toàn quốc.

ntd-cau-giay-3-1651729728.jpg
Với sức chứa 1.200 chỗ ngồi, Nhà thi đấu được đầu tư xây dựng hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng

Để hoàn thành mục tiêu Nhà thi đấu quận Cầu Giấy đạt tiêu chuẩn phục vụ SEA Games 31, từ cuối năm 2021, quận Cầu Giấy đã chủ động lập dự án, lên kế hoạch đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Nhà thi đấu đã được tu bổ, sơn bả làm mới. Mặt sàn được nâng cấp, cải tạo, thảm được thay mới. Các phòng chức năng được chỉnh trang, mua sắm trang thiết bị thiết yếu đúng yêu cầu của các tiểu ban chuyên môn của SEA Games 31... Tính đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành các hạng mục chính phục vụ SEA Games 31, chỉ còn khâu lắp đặt các thiết bị thi đấu là hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày chính thức tổ chức thi đấu.

ntd-cau-giay-5-1651729729.jpg
Lối vào nhà thi đấu Cầu Giấy, nơi tổ chức thi đấu môn Wushu tại SEA Games 31

Bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy - chia sẻ, SEA Games 31 là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất khu vực, do đó công tác lễ tân, khánh tiết được Ban Tổ chức SEA Games 31 quận rất chú trọng. Hiện tại, quận Cầu Giấy đã huy động gần 200 cán bộ, tình nguyện viên để phục vụ đại hội, trong đó, đội ngũ lễ tân, đón tiếp, phục vụ và phiên dịch lên tới hơn 100 người. Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân đội, điện lực, y tế, vệ sinh môi trường… được huy động tối đa để bảo đảm đại hội diễn ra an toàn, trang trọng, thành công.

Ngoài ra, quận Cầu Giấy cũng chủ động liên hệ với các tiểu ban của Ban Tổ chức SEA Games 31, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chuẩn bị các tài liệu liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền đại hội để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, trang trí và tuyên truyền trực quan trên địa bàn quận, nhất là khu vực nhà thi đấu. Trang trí băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các đường phố chính của quận. Tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ chào mừng ngoài trời để đông đảo người dân biết đến…

ntd-cau-giay-4-1651729729.jpg
Pano, áp phích được trang trí bên ngoài nhà thi đấu Cầu Giấy

Cùng với đó, UBND quận giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quận bảo đảm vệ sinh lòng đường, vỉa hè, thu gom vận chuyển toàn bộ khối lượng rác thải trước, trong và sau SEA Games 31 trên địa bàn quận bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Bà Trịnh Thị Dung cho biết thêm: “Từ nay đến khi SEA Games 31 chính thức diễn ra, quận Cầu Giấy sẽ tổ chức tập huấn cho các lực lượng phục vụ đại hội và hoàn thiện nốt một số nội dung khác, như: Bảo đảm vệ sinh, cảnh quan môi trường, quảng bá du lịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông… Bên cạnh đó, chuẩn bị các điều kiện, vật tư y tế bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Đ.H