Nhà Glazer trì hoãn việc bán "Quỷ đỏ"

Thương vụ bán câu lạc bộ Manchester United sẽ kéo dài tới vòng đấu thầu thứ ba. Thông tin này đã được gửi tới các bên quan tâm. Giới chủ hiện tại của đội chủ sân Old Trafford có dấu hiệu trì hoãn việc bán "Quỷ đỏ" với mong muốn nhận được đề nghị tốt hơn.

Truyền thông xứ sở sương mù tiết lộ, sau 2 tuần kể từ khi vòng đấu thầu thứ hai để mua lại "Quỷ đỏ" chính thức diễn ra, các đối tác tiềm năng của nhà Glazer vẫn gặp khó trong việc thương thảo. Ngày càng có nhiều lo ngại rằng quá trình đổi chủ của Man United có thể trì hoãn đến hết tháng này, điều sẽ khiến nội bộ câu lạc bộ thành Manchester xáo trộn.

Ngân hàng Raine Group đã yêu cầu các nhà thầu gửi lời đề nghị thứ Ba vào cuối tháng Tư này để mua lại Man United. Được biết, có tổng cộng 7 bên quan tâm, phần lớn chỉ muốn mua một cổ phần nhỏ của câu lạc bộ. Hai nhà thầu muốn mua đứt Man United từ tay nhà Glazer là Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe. Họ đều được kỳ vọng sẽ gửi lời đề nghị cuối cùng trước hạn chót. Nhà Glazer muốn ít nhất 6 tỷ bảng từ việc bán Man United. Sheikh Jassim cũng sẵn sàng trả giá đắt để mua Man United với một lời đề nghị gần mức định giá của nhà Glazer.

glazer-1681250440.jpeg
Nhà Glazer muốn bán Man United với giá 6 tỷ bảng nhưng tới giờ, chưa có tổ chức hay cá nhân nào đáp ứng được yêu cầu đó

The Times đưa tin, nếu nhà Glazer không đồng ý bán Man United trước tháng này, đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Bởi kế hoạch tăng cường lực lượng trong phiên chợ hè năm nay cần được sự phê duyệt và hỗ trợ từ giới chủ MU ngay trong tháng. Qua khoảng thời gian đó, chủ mới của câu lạc bộ (nếu có) sẽ không kịp đầu tư hay giám sát quá trình.

Trước đó, nhà thầu Qatar đã thể hiện quyết tâm không chi trả quá nhiều để mua lại Man United. Nhưng quan điểm này đã thay đổi sau chuyến viếng thăm Old Trafford của phái đoàn Qatar hồi tháng 3. Người đại diện của Sheikh Jassim đã yêu cầu thêm thời gian ở vòng đấu thầu thứ hai. Nhưng tập đoàn Qatar đã gửi một lời đề nghị được cho là có tính cạnh tranh cao nhưng cũng hợp lý.

Phái đoàn của tỷ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe - cũng đã thăm sân vận động Old Trafford và sân tập Carrington trước khi đưa ra lời đề nghị thứ hai.

Quỹ Đầu tư Elliott Management cũng đưa ra một lời đề nghị mua lại cổ phần của Man United. Họ cũng không ngần ngại tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho các tổ chức muốn đầu tư để mua lại toàn bộ cổ phần của "Quỷ đỏ".

Bảo Ngọc