Nguyễn Văn Toàn gia nhập câu lạc bộ Seoul E-Land

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Văn Toàn - vừa đạt được thỏa thuận với Seoul E-Land - đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng Hai Hàn Quốc.

Thông tin này được con trai huấn luyện viên Park Hang-seo, anh Park Chan Seong chia sẻ trên mạng xã hội. Theo đó, Văn Toàn đạt thỏa thuận sơ bộ về việc gia nhập câu lạc bộ Seoul E-Land - đội đang được dẫn dắt bởi cựu huấn luyện viên Hà Nội FC Park Choong Kyun.

media-vov-vn-toan-1670543633.jpeg

Nguyễn Văn Toàn sinh năm 1996 tại Hải Dương. Anh gia nhập lò đạo tạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai - JMG năm 2007. Năm 2015, Văn Toàn được đôn lên đội 1 Hoàng Anh Gia Lai và cống hiến cho đến thời điểm hiện tại. Anh cũng thi đấu cho các đội tuyển U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và hiện tại là đội tuyển Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Toàn đã sở hữu tới 177 lần ra sân tại V.League và ghi tổng cộng 46 bàn thắng. Có tới 165 trong số này chứng kiến anh có tên trong đội hình xuất phát. Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu tổng cộng 42 trận cho đội tuyển Việt Nam. Mới 26 tuổi, Văn Toàn hứa hẹn cống hiến cho đội tuyển thêm ít nhất vài năm nữa.

van-toan-tuyenvn-1670543697.jpeg

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam được cho là đã gia nhập đội bóng của Hàn Quốc theo dạng chuyển nhượng tự do, bởi anh vừa hết hợp đồng với đội bóng phố Núi. Trước đó, có thông tin cho rằng các cầu thủ lứa I của HAGL còn hợp đồng tới năm 30 tuổi.

Trong thời gian vừa qua, Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh được cho là sẽ cập bến câu lạc bộ Nam Định. Các cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Hữu Tuấn… cũng đang tìm bến đỗ mới ở V.League 2023. Trong đó, Công Phượng có thể ra nước ngoài thi đấu như Văn Toàn.

Trong số các cầu thủ khóa I Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường từng ra nước ngoài thi đấu. Văn Toàn từng nhiều lần bày tỏ mong muốn thi đấu ngoài V.League nhưng chưa thể thực hiện được.

Anh Minh