Nguyễn Thùy Linh tiếp tục tham dự giải Cầu lông Pháp mở rộng

Sau khi xuất sắc giành vị trí á quân giải Cầu lông Đức mở rộng 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã di chuyển sang Pháp tiếp tục tour du đấu Châu Âu với việc tham dự giải Pháp mở rộng 2024.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã khép lại giải cầu lông Đức mở rộng 2024 với ngôi á quân. Với thành tích này, Thùy Linh có được 5.950 điểm thưởng cùng 7.980 USD tiền thưởng. Dự kiến, Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) sẽ công bố Bảng xếp hạng mới vào hôm nay (5/3). Nhiều khả năng, tay vợt Việt Nam sẽ trở lại tốp 20 thế giới (hiện đứng hạng 23).

cau-long-2-1709566233.jpg
Nguyễn Thùy Linh đã khép lại giải cầu lông Đức mở rộng 2024 với ngôi á quân

Trên trang cá nhân, tay vợt nữ số 1 Việt Nam mới đây đã gửi lời cảm ơn tới mọi người khi đã luôn đồng hành, cổ vũ cô trong suốt thời gian qua.

Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: "Tôi không biết phải nói lời cảm ơn và biết ơn nhiều như thế nào đến với tất cả. Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc tự hào và hạnh phúc đến thế nào khi mỗi hành trình của tôi đều có rất nhiều người dõi theo và đồng hành cùng những cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Dù thế nào thì họ vẫn nói rằng, họ rất yêu mến Thùy Linh.

Hôm qua là 1 khoảnh khắc đặc biệt khi có rất nhiều kiều bào sống tại Đức hoặc ở gần Đức đã đến và động viên cho tôi. Khoảnh khắc khi tôi bước đến sân và biết rằng, rất nhiều người đang chờ đợi mình bước ra sân đấu và khi nghe tên tôi vang lên, tiếng hô tên tôi cùng với lá cờ đỏ rực góc sân thi đấu, cảm xúc của tôi như vỡ òa. Tôi tự hào vì mình là người Việt Nam".

Khép lại hành trình tại Đức, Thùy Linh sẽ tiếp tục tham dự giải Pháp mở rộng 2024. Trong khi giải Đức mở rộng thuộc cấp độ BWF World Tour Super 300 thì giải ở Pháp thuộc cấp độ BWF World Tour Super 750 - nghĩa là xếp hạng cao thứ nhì trong hệ thống World Tour Super của BWF (cao nhất là 1.000).

Xếp hạng cao hơn nghĩa là số điểm tích lũy cũng cao hơn, do đó, tại giải Pháp mở rộng năm nay quy tụ rất đông tay vợt hàng đầu thế giới. Chỉ tính riêng nội dung đơn nữ, toàn bộ tay vợt trong tốp 10 thế giới đều đăng ký tham dự. Những tên tuổi hàng đầu như An Se-young (số 1 thế giới), Chen Yu-fei (hạng 2) hay Tai Tzu-ying (hạng 3)… đều sẽ góp mặt.

cau-long-1-1709566233.jpg
Thùy Linh sẽ tiếp tục tham dự giải Pháp mở rộng 2024

Lá thăm may rủi đưa Thùy Linh rơi vào nhánh đấu có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong làng Cầu lông thế giới, bao gồm: An Se Young (hạng 1 thế giới), He Bing Jiao (hạng 6 thế giới), Pornpawee Chochuwong (hạng 16 thế giới),...

Đối thủ ở vòng 1 của Nguyễn Thùy Linh là tay vợt Hsu Wen Chi của Đài Bắc Trung Hoa. Cả 2 đã từng đụng độ nhau tại Đan Mạch mở rộng 2023 và chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam với tỉ số 2-0. Nếu giữ được phong độ ổn định, Thùy Linh gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Thử thách thực sự sẽ đến với đại diện Việt Nam là ở vòng 2 khi cô nhiều khả năng sẽ phải đụng độ với hạt giống số 1 của giải - An Se Young. Tay vợt người Hàn Quốc sẽ chạm trán Pornpawee Chochuwong ở vòng đấu mở màn. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối vẫn đang là nỗi ám ảnh với tay vợt sinh năm 2001. Cô đã phải rút lui khỏi Đức mở rộng 2024 để tập trung cho sự kiện Super 750 tại Pháp.

Giải Cầu lông Pháp mở rộng 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10/3 tại Nhà thi đấu Adida Arena, tọa lạc ở vùng Porte de la Chapelle của thủ đô Paris - Pháp. Đây cũng là địa điểm tổ chức môn Cầu lông tại Olympic Paris 2024.

Trận đấu của Nguyễn Thùy Linh và Hsu Wen Chi dự kiến diễn ra vào ngày hôm nay (5/3).

M.H