Nguyễn Thị Thật tranh tài tại giải Xe đạp Giro d'Italia Donne 2023

Sau khi trở thành vận động viên đầu tiên của Thể thao Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024, cua-rơ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - đã trở lại châu Âu để tiếp tục tập huấn. Cô sẽ tiếp tục khoác áo câu lạc bộ Israel-Premier Tech Roland của Thuỵ Sĩ chuẩn bị tham dự giải Xe đạp Giro d'Italia Donne 2023 - một giải đua nổi tiếng của làng Xe đạp nữ thế giới.

that-1-1688015055.png
Nguyễn Thị Thật đã trở lại châu Âu và sẽ tiếp tục khoác áo câu lạc bộ Israel-Premier Tech Roland của Thuỵ Sĩ

Nguyễn Thị Thật đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi ngay sau khi giành huy chương vàng SEA Games 32, cô tiếp tục vượt qua nhiều đối thủ rất mạnh đến từ Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan để đăng quang ở giải vô địch Xe đạp châu Á 2023.

Thành tích này cũng giúp Nguyễn Thị Thật giành chiếc vé đầu tiên của Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris vào năm sau. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Xe đạp Việt Nam có đại diện được tham dự một kỳ Olympic.

Trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI), Nguyễn Thị Thật đang xếp hạng 101 xe đạp nữ thế giới và là tay đua số 2 của châu Á, chỉ sau cua-rơ Yanina Kuskova của Uzbekistan. Và trước khi bắt đầu kế hoạch cho Olympic Paris, Nguyễn Thị Thật đặt mục tiêu chinh phục ASIAD vào cuối tháng 9 tại Trung Quốc.

that-2-1688015055.jpeg
Nguyễn Thị Thật giành tấm vé đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 

Giải Xe đạp Giro d'Italia Donne 2023 sẽ khởi tranh từ ngày ngày 30/6 tại Chianciano (Italia) với sự tham dự của 24 đội đua hàng đầu thế giới (mỗi đội 7 vận động viên), trong đó có đến 15 đội đẳng cấp UCI WorldTeam.

Cuộc đua năm nay có 9 chặng với tổng lộ trình 928km. Chặng đầu tiên các tay đua sẽ thi cá nhân tính giờ 4,4km. Đây là cuộc đua khốc liệt bởi trong số 8 chặng đường trường (ngoài chặng cá nhân tính giờ) chỉ có duy nhất 1 chặng đường bằng. Cả 7 chặng đường trường còn lại đều là những chặng đèo từ nhẹ đến rất nặng.

P.V