Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng ở chặng 6 giải Giro d’Italia Donne 2023

Tay đua số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - có ngày thi đấu ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Premier Tech Roland (Thụy Sĩ) khi về đích hạng 104 ở chặng 6 Grand Tour - giải Xe đạp danh tiếng Giro d'Italia Donne.

xe-dap-1-1688616940.jpg
Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng khi về đích hạng 104 ở chặng 6 Grand Tour Xe đạp danh tiếng Giro d'Italia Donne

Ngày 5/7, Giro d'Italia Donne 2023 diễn ra chặng đua thứ 6 ở Canelli với lộ trình thi đấu 102km. Chặng đua này ít đèo dốc cao nên Nguyễn Thị Thật quyết tâm cải thiện thành tích và cô đã thành công.

Điểm nhấn của chặng đua này là 2 ngọn đèo ở cuối chặng khi các tay đua mạnh có khả năng leo đèo giỏi tấn công liên tục để tách tốp. Đó cũng là giai đoạn khó khăn cho Nguyễn Thị Thật nhưng nhà vô địch châu Á kiên trì đeo bám quyết liệt với các đối thủ để có được vị trí thuận lợi.

Sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu, Nguyễn Thị Thật xuất hiện trước đích trong tốp khoảng 13 tay đua. Cua-rơ người An Giang cán đích hạng 104 trong tổng số 151 tay đua tranh tài chặng này, kém 15 phút 30 giây so với tay đua về đầu Van Vleuten (câu lạc bộ Movistar). Đây cũng là thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Thật sau 6 chặng đã qua tại Giro d'Italia Donne 2023.

Như vậy, sau 6 chặng đua, Nguyễn Thị Thật xếp hạng 145 trong tổng số 146 tay đua còn đủ điều kiện tranh tài tại Giro d'Italia Donne 2023. Tính từ đầu giải đã có 21 tay đua phải dừng bước nhưng tay đua số 1 Việt Nam vẫn đang bám trụ thành công.

Hôm nay (6/7), Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội ở câu lạc bộ Premier Tech Roland tranh tài chặng 7 từ Albenga đi Alassio dài 109km. Chặng đua này có 3 ngọn đèo cùng nhiều con dốc sẽ là thử thách lớn cho Nguyễn Thị Thật.

Nguyễn Thị Thật thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Israel-Premier Tech Roland (Thụy Sĩ) cùng 6 đồng đội, gồm 1 người Canada, 1 người Australia, 1 người Áo và 3 người Italy. Israel-Premier Tech Roland là đội đua Thụy Sĩ thuộc top 15 đội đua nữ mạnh nhất thế giới hiện tại.

Giro d’Italia Donne 2023 nữ diễn ra với 9 chặng và tổng chiều dài 928km. Dự giải có 168 tay đua nữ của 24 đội đua hàng đầu thế giới tham dự. Lộ trình vòng quanh 5 vùng của Italy là: Tuscany, Emilia-Romagna, Piedmont, Liguria và Sardinia, với nhiều đồi núi, được dự báo là thử thách cho Nguyễn Thị Thật, vì cô vốn mạnh về nước rút. Trong đó, chặng 5 là chặng khốc liệt nhất với đèo dốc liên tục là chính phục đỉnh cao nhất Passo del Lupo.

P.V