Nguyễn Quốc Bảo Huy vô địch bảng C Hainan Junior Golf Tournament

Golfer Nguyễn Quốc Bảo Huy đã xuất sắc giành ngôi vô địch bảng C tại giải Hainan Junior Golf Tournament diễn ra ở Trung Quốc. Cùng với đó, vận động viên Nguyễn Gia Khôi cũng xếp vị trí thứ nhì bảng C của giải.

golf-1-1727708427.jpg
Hai vận động viên Nguyễn Quốc Bảo Huy (trái) và Nguyễn Gia Khôi đã thi đấu xuất sắc tại giải Hainan Junior Golf Tournament

Hainan Junior Golf Tournament là sự kiện thường niên do Liên đoàn Golf Hải Nam tổ chức thu hút sự chú ý của cộng đồng Golf quốc tế nhờ việc sản sinh ra nhiều golfer xuất sắc, trong đó có những vận động viên đang thi đấu tại ASIAN Tour. Đặc biệt, giải đấu này đã chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều gương mặt, như Chen Gu Xin - người đã từng giành chiến thắng tại giải ADT BRG Đà Nẵng.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 26 đến 29/9, trên sân Hainan Oak Forest Golf Club. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với thành viên đội tuyển trẻ quốc gia và đội tuyển VGA Junior Tour gồm: Nguyễn Ngọc Gia Huy (bảng B) cùng Nguyễn Quốc Bảo Huy, Nguyễn Gia Khôi, Võ Tá Hoàng Nguyên và Phạm Hồng Quang (bảng C). Dưới sự dẫn dắt của Trưởng đoàn Nguyễn Tuấn Cường và huấn luyện viên Bạch Cường Khang.

Khép lại 2 ngày thi đấu, 2 vị trí dẫn đầu bảng C đều thuộc về đội tuyển Việt Nam, trong đó, Nguyễn Quốc Bảo Huy giành ngôi vô địch, còn Nguyễn Gia Khôi giành huy chương bạc.

golf-2-1727708427.jpg
Đội tuyển golf Việt Nam dự giải

Nguyễn Quốc Bảo Huy, sinh năm 2012, là golfer trẻ tuổi xuất sắc, từng được nhiều thành tích trong nước và quốc tế như vô địch bảng U13 chặng 2 và chặng 5 VGA Junior Tour, xếp thứ nhì giải nghiệp dư trẻ quốc gia 2024 và xếp thứ ba Chiangmai APJGA International tại Thái Lan...

Trong khi đó, Nguyễn Gia Khôi, sinh năm 2011, cũng là tài năng golf trẻ đầy triển vọng, luôn nằm trong tốp đầu ở các giải thuộc hệ thống của VGA Junior Tour.

Các thành viên khác như: Võ Tá Hoàng Nguyên và Phạm Hồng Quang lần lượt xếp hạng 9 và hạng 13 tại bảng C. Do phải đánh từ tee trắng nên 2 vận động viên đã gặp nhiều thử thách và kết quả chưa thực sự như ý. Thành viên còn lại Nguyễn Ngọc Gia Huy do gặp vấn đề về sức khỏe nên thi đấu không tốt ở bảng B.

Đức Hải