Nguyễn Hoàng Lâm vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á

Tay vợt 16 tuổi Nguyễn Hoàng Lâm đã thắng đậm tay vợt Singapore với tỷ số 4-1 để giành ngôi vô địch giải Bóng bàn Đông Nam Á 2023 nhóm tuổi U17 diễn ra tại Brunei.

bong-ban-2-1687235378.png
Nguyễn Hoàng Lâm (giữa) đã giành huy chương vàng tại giải Bóng bàn Đông Nam Á 2023 sau 15 năm

Đây là tấm huy chương vàng duy nhất của đội tuyển bóng bàn Việt Nam giành được ở giải vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á năm nay. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Bóng bàn trẻ Việt Nam.

Lần gần nhất bóng bàn trẻ Việt Nam giành được 1 tấm huy chương vàng tại giải trẻ vô địch Đông Nam Á là năm 2008. Với thành tích này, sau 15 năm, Bóng bàn trẻ Việt Nam mới lặp lại thành tích và kết quả do Hoàng Lâm mang lại mang lại giá trị chuyên môn và tinh thần rất lớn.

Cũng tại giải, đội Bóng bàn trẻ Việt Nam còn có thêm một số kết quả huy chương đồng ở các nội dung đồng đội nam U19, đồng đội nữ U19, đôi nữ U19, đơn nam U17, đôi nam nữ U19, đơn nam U15 (tuyển thủ Đỗ Mạnh Lương).

Ông Phan Anh Tuấn - phụ trách bộ môn Bóng bàn (Tổng cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam - có mặt trực tiếp tại giải Bóng bàn trẻ vô địch Đông Nam Á 2023 tổ chức ở Brunei chia sẻ: “Đây thật sự là kết quả đầy bất ngờ của đội bóng bàn trẻ Việt Nam, em Hoàng Lâm đã chơi xuất sắc để mang về tấm huy chương vàng cho chúng ta. Chúng tôi đánh giá thành tích là sự động viên tinh thần rất lớn cho các tay vợt trẻ của Việt Nam”.

bong-ban-1-1687235377.jpg

Tại giải, tay vợt Nguyễn Hoàng Lâm đã chơi xuất sắc từ lượt vòng bảng cho tới các trận loại trực tiếp để vượt qua bán kết và vào chung kết nội dung đơn nam nhóm tuổi U17. Đối thủ của Hoàng Lâm ở chung kết là tay vợt của đội nam trẻ Singapore. Hai tay vợt đã thi đấu bình tĩnh để đưa đối thủ vào thế phòng thủ và với bản lĩnh cùng sự may mắn, Hoàng Lâm có chiến thắng chung cuộc ở giải lần này.

Nguyễn Hoàng Lâm đang ở lứa tuổi 16. Đây là gương mặt trẻ được tuyển chọn năng khiếu và đào tạo cơ bản tại đội bóng bàn Quân đội. Năm ngoái, Hoàng Lâm cũng đã được tham dự đội Bóng bàn Quân đội dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Ở lần góp mặt này, Hoàng Lâm được thi đấu đủ các nội dung gồm đồng đội nam, đơn nam, đôi nam, đôi nam-nữ. Tuy chưa có được thành tích nhưng ít nhất gương mặt trẻ này đã được sự cọ xát để tích lũy chuyên môn và khi được tập trung đội bóng bàn trẻ Việt Nam thi đấu giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 để lại dấu ấn.

Đội Bóng bàn trẻ Việt Nam dự giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 tại Brunei với 18 tuyển thủ gồm: Hữu Huy, Duy Phong, Mạnh Cường, Thanh Phú, Mai Phương, Thu Cúc, Ngọc Quyền, Bảo Linh, Hoàng Lâm, Quang Trường, Hạnh Ngân, Diệu Linh, Mạnh Lương, Thái Bảo, Trí Hoàng, Phương Linh, Bảo Hân, Như Quỳnh.

P.V