Nguyễn Filip đi tàu lượn, cổ động viên “cưỡi” máy bay giấy

Thủ môn Nguyễn Filip chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023...

nguyen-filip-1706585209.png
Thủ môn Nguyễn Filip chia sẻ những trải nghiệm của bản thân trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023

Dù đội tuyển Việt Nam thua cả 3 trận và bị loại ngay sau vòng đấu bảng, nhưng với riêng Nguyễn Filip đã có những trải nghiệm đầu tiên tuyệt vời khi được khoác lên tấm áo thiêng liêng của đội tuyển Việt Nam, với nửa dòng máu trao truyền từ người cha: "Cảm giác trải nghiệm đi tàu lượn siêu tốc, đó là cách tôi muốn mô tả những trận đấu của chúng tôi ở ASIAN Cup, nhất là trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và Iraq. Chúng tôi đặt mục tiêu và tham vọng cao hơn nhưng lấy làm tiếc đã không thực hiện được. Đấy là những kinh nghiệm mà đội tuyển chúng ta cần có để ngày càng tốt hơn cho những trận sắp tới. Đối với tôi đây là trải nghiệm đầu tiên với một vinh dự lớn khi chơi ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội khoác trên mình bộ đồng phục mang màu cờ sắc áo của Tổ quốc để thi đấu trong những trận đấu tới”, Nguyễn Filip chia sẻ.

vff-2-4-1706585314.jpg
Nguyễn Filip được huấn luyện viên Troussier sử dụng và thi đấu trọn vẹn trong cả 3 trận đấu

Dòng trạng thái của Nguyễn Filip nhận được trên 6 ngàn lượt thích với những bình luận tích cực. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - CH Czech đã được huấn luyện viên Troussier sử dụng trong cả 3 trận đấu, tuy để thủng lưới 8 bàn, nhưng Nguyễn Filip vẫn được đánh giá cao. Trận đấu mở màn với Nhật Bản, Nguyễn Filip để thủng lưới 4 bàn và có lỗi trong bàn thua đầu tiên nên được chấm điểm khá thấp: 6,0 điểm. Tuy nhiên, trong trận đấu với Indonessia, thủ môn gốc Việt được chấm điểm cao nhất trong trận đấu với 7,6 điểm, dù đội tuyển Việt Nam tiếp tục để thua 1 bàn từ quả đá 11m.

Trận cuối gặp Iraq, Nguyễn Filip nhận được số điểm 6,4 trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam để thủng lưới 3 bàn, trong đó có quả phạt 11m ở những giây bù giờ cuối cùng.

cau-thu-viet-nam-do-guc-xuong-san-sau-tran-thua-indonesia-nguyen-filip-duoc-fan-nu-an-ui-z5088039024259-a9b0470f5ce5da573b4034b24e7ba81b-74-1705688211-122-width740height473-1706585422.jpg
Đội tuyển Việt Nam tụt 12 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA World Rankings

Sau 3 trận toàn thua tại Vòng chung kết  ASIAN Cup 2023, đội tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 41,1 điểm, tụt 12 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA World Rankings, rơi xuống vị trí 106. Không ít cổ động viên có cảm giác được thầy trò huấn luyện viên Troussier cho “cưỡi” máy bay giấy thay vì trải nghiệm đi tàu lượn như Nguyễn Filip. Đội tuyển Việt Nam có trận đấu mở màn rất hay trước Nhật Bản, thậm chí, có thời điểm còn vượt lên dẫn trước đội bóng xếp hạng 17 thế giới và là ứng cử viên vô địch tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, nhưng cuối cùng vẫn chịu thua với tỷ số 2-4. 

Nỗi thất vọng lên tới đỉnh điểm sau thất bại 0-1 trước Indonesia, trung vệ Thanh Bình vào vai “phi công nghiệp dư” lái máy bay giấy với pha túm áo tiền đạo Indonesia dẫn đến quả phạt đền. Thành Long hóa thân thành Jarkie Chan với pha bay người phá bóng bị trọng tài đuổi khỏi sân. Khuất Văn Khang song phi đưa đầu gối lên cổ hậu vệ Iraq khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh đấu sĩ môn Võ Taekwondo… Xem bóng đá mà cứ ngỡ đang thưởng thức những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung thì bảo sao không có cảm giác “cưỡi” tàu bay giấy.

Thua thì đã thua, giờ là lúc phải đứng thẳng lên để nghĩ cách phải làm sao để thắng được Indonesia vào tháng 3 tới khi thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong không còn là đối thủ ưa thích và dễ bị bắt nạt. 

Đan Phượng