Nguyễn Đức Anh Chiến dừng chân ở tứ kết giải Billiards World Cup Las Vegas Mỹ

Không đánh bại được cơ thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Tasdemir - đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến đã phải dừng chân ở vòng tứ kết giải Billiards Carom 3 băng World Cup Las Vegas đang diễn ra tại Mỹ.

Sau khi xuất sắc giành vé ở vòng bảng, 3 đại diện của Việt Nam gồm: Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Quyết Chiến và tài năng trẻ Bao Phương Vinh bước vào vòng đấu knock out loại trực tiếp gồm 16 cơ thủ. Một chút không may cho chúng ta khi hai cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến và Bao Phương Vinh lại sớm gặp nhau, trong khi Trần Quyết Chiến đụng cơ thủ Blomdahl (Thuỵ Điển).

bi-a-1-1677992844.png
Nguyễn Đức Anh Chiến dừng chân ở vòng tứ kết giải Billiards Carom 3 băng World Cup Las Vegas

Cuộc đấu nội chiến giữa 2 cơ thủ Việt Nam đã kết thúc với phần thắng thuộc về nhà vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến. Sau khi đánh bại được cơ thủ số 1 thế giới - Dick Jaspers - sự thăng hoa của cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh đã bị người đồng hương Nguyễn Đức Anh Chiến chặn lại. Trong suốt trận đấu, Anh Chiến luôn duy trì được khoảng cách dẫn điểm từ 5 đến 7 điểm, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 50-43.

Lọt vào tứ kết gặp Tasdemir, Nguyễn Đức Anh Chiến lại không duy trì được cảm giác bi trước cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ chơi quá xuất sắc. Ngoài một series 8 điểm, Tasdemir có thêm 1 series 5 và 5 series 4. Khi trận đấu bước vào giờ giải lao, Tasdemir đã dẫn 27/13 và sau đó duy trì ưu thế thắng luôn chung cuộc với tỷ số 50-30 sau 26 lượt đánh.

Với trận thua này, Nguyễn Đức Anh Chiến lỡ cơ hội vào bán kết lần thứ hai sự nghiệp. Thành tích tốt nhất của Anh Chiến tại World Cup là bán kết ở Veghel - Hà Lan năm 2019.

Việc dừng chân ở tứ kết giải World Cup Las Vegas cũng được xem là thành tích khả quan cho Nguyễn Đức Anh Chiến. Giải năm ngoái, anh dừng chân ở vòng loại thứ 4 chỉ nhận 5 điểm. Với kết quả lọt vào tứ kết, Anh Chiến sẽ nhận được 26 điểm, điều này đồng nghĩa anh tích luỹ thêm 21 điểm thưởng để cải thiện hơn nữa thứ hạng 20 thế giới.

Cũng ở vòng 1/8, cơ thủ số 1 Việt Nam - Trần Quyết Chiến - thua kỷ lục gia Torbjorn Blomdahl 18-50 sau 22 lượt cơ và dừng bước. Trước đó, anh toàn thắng ba trận vòng bảng, với hiệu suất thi đấu 2,181 điểm trên mỗi lượt cơ, cao thứ nhì vòng đấu. Tại vòng 1/8, hiệu suất của Quyết Chiến chỉ còn 0,818 điểm, thấp thứ hai trong 16 cơ thủ.

World Cup Carom 3 băng tại Las Vegas là giải thế giới đầu tiên trong năm 2023, diễn ra từ 26/2 đến 4/3, gồm 4 vòng loại, 1 vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Theo lịch, giải đấu đầu tiên sẽ diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ tháng 2/2023, nhưng giải đã bị huỷ vì thảm hoạ động đất. Jaspers đang là cơ thủ giàu thành tích thứ hai lịch sử giải, với 27 chức vô địch, chỉ sau Torbjorn Blomdahl.

Với tổng giải thưởng là 106.500 euro (khoảng 113.500 USD), trong đó nhà vô địch nhận 17.000 USD. Với việc dừng chân ở tứ kết, Nguyễn Đức Anh Chiến ra về với hơn 3.700 USD tiền thưởng, còn Phương Vinh và Quyết Chiến cùng nhận gần 2.700 USD.

P.L