Nguyễn Anh Tú giành huy chương bạc đơn nam giải vô địch Bóng bàn Đông Nam Á

Trận chung kết đơn nam giải Bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022 giữa 2 tay vợt Nguyễn Anh Tú và Chew Zheyu Clarence (Singapore) đã diễn ra hấp dẫn, quyết liệt tại Thái Lan. Nguyễn Anh Tú cũng là tay vợt cuối cùng của Bóng bàn Việt Nam còn góp mặt trong một nội dung ở giải đấu tới ngày cuối cùng.

bong-ban-1-1656431916.jpg
Tay vợt Nguyễn Anh Tú giành tấm huy chương bạc đơn nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2022

Ở những vòng trước đó, Nguyễn Anh Tú đã thi đấu rất hay khi đánh bại 2 tay vợt của Singapore là Quek Yong Izaac ở tứ kết và Pang Yew En Koen ở bán kết. Đối thủ ở trận đấu cuối cùng của anh vẫn là đối thủ người Singapore - Chew Zheyu Clarence.

Xét một cách công bằng, đây là trận chung kết hấp dẫn nhất tại giải đấu khi cả Anh Tú và Chew Zheyu Clarence chơi giằng co đôi công quyết liệt. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam, Nguyễn Anh Tú đã để thua ngược trước đối thủ người Singapore trong trận chung kết giải Bóng bàn vô địch Đông Nam Á đang diễn ra tại Thái Lan và giành ngôi á quân nội dung đơn nam.

bong-ban-2-1656431916.jpg
Trận chung kết đơn nam giải Bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022 giữa hai tay vợt Nguyễn Anh Tú và Chew Zheyu Clarence (Singapore)

Bước vào trận chung kết, Nguyễn Anh Tú đã nhập cuộc rất tốt khi là người sớm vượt lên dẫn 1-0 tại ván đầu tiên sau khi chiến thắng 11/7 trước đối thủ. Tiếp tục có sự tự tin ở ván thứ hai, tay vợt của Việt Nam giành tiếp chiến thắng 11/9 để tạo lợi thế dẫn 2-0. Tuy nhiên, tay vợt Chew Zheyu Clarence đã thi đấu đầy nỗ lực với những pha tấn công sắc bén đã thắng 2 ván 11/9 và 11/6 để cân bằng tỷ số 2-2. 

Ván 5, ván then chốt của trận đấu, 2 tay vợt đã thi đấu một trong những ván nghẹt thở nhất tại giải khi giành từng điểm trên bàn sau mỗi lượt cầm giao bóng và tỉ số chỉ dừng lại khi Chew Zheyu Clarence thắng với tỉ số 25/23 qua đó dẫn trước 3-2. Tại ván 6 quyết định, Nguyễn Anh Tú bất ngờ thi đấu trùng xuống nên để đối thủ thắng 11/4 và thua chung cuộc 2-4.

Để thua tại trận chung kết nên Nguyễn Anh Tú giành tấm huy chương bạc đơn nam và đây là tấm huy chương duy nhất của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2022. Cách đây 1 tháng, Nguyễn Anh Tú chỉ có được tấm huy chương đồng đơn nam ở SEA Games 31 trên sân nhà nên việc lọt vào chung kết đơn nam giải vô địch Đông Nam Á 2022 là kết quả tốt cho cá nhân tay vợt người Hà Nội.

Đ.H