Nguyễn Anh Minh lọt tốp 5 sau vòng 1 giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024

Hôm qua (9/4), giải 31st Taiwan Amateur Golf Championship đã khởi tranh tại sân golf Kaohsiung Golf & Country Club của Đài Loan (Trung Quốc).

golf-1-1712721583.jpeg
Nguyễn Anh Minh có kết quả tốt nhất trong 3 đại diện Việt Nam

Như đã đưa tin, đội tuyển Golf Việt Nam tham dự giải đấu lần này có 3 golfer: Nguyễn Anh Minh, Lê Chúc An, Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê) do huấn luyện trưởng Bạch Cường Khang dẫn dắt.

Sau vòng 1 giải Taiwan Amateur Golf Championship 2024, golfer Nguyễn Anh Minh có kết quả tốt nhất trong 3 đại diện Việt Nam.

Sau 18 hố, với kết quả đánh được 74 gậy Nguyễn Anh Minh cùng chia sẻ vị trí đồng hạng tư trên Bảng xếp hạng của nam cùng tổng điểm (+2).

Anh Minh đã có chuỗi 9 điểm par liên tiếp trong ngày, sau đó mắc bogey và double bogey ở hố 10 và 11. Trong ngày thi đấu, Anh Minh tạo cho mình nhiều cơ hội ghi điểm birdie, nhưng phải đến hố 14 par 3 golfer sinh năm 2007 mới có cú putt ghi điểm thành công đầu tiên. Điểm birdie thứ hai trong ngày đến với Anh Minh ở hố 16 par 4 từ một khoảng cách putt tương tự hố trước. Đáng tiếc khi Anh Minh có thêm một bogey ở hố 17 và kết thúc vòng đấu với kết quả +2.

Kinh nghiệm từ lần tham dự trước có thể đã giúp Anh Minh tự tin hơn trong việc đối phó với áp lực, cũng như thách thức mà sân Kaohsiung Golf Country Club đặt ra. Với vị trí xếp hạng hiện tại, Anh Minh có nhiều cơ hội để có thể qua cắt và cải thiện thành tích trong các vòng thi đấu tiếp theo. Với sự tỉnh táo và quyết tâm, Anh Minh hy vọng có thể cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu trong giải đấu này.

golf-1712721586.jpg
Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự giải đấu

Hai golfer hiện đang đứng nhất bảng là Lung-Jui Kao người Đài Loan (Trung Quốc) và Kai Komulainen người Úc, cả 2 vận động viên đều đánh tổng 72 gậy.

Tại bảng nữ, Lê Chúc An và Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Lê) đã có vòng đấu khó khăn. Lê Chúc An khép lại vòng 1 ở vị trí T21 với 78 gậy (+6). Lê Nguyễn Minh Anh (Anna Le) xếp thứ 40 với 86 gậy (+14). Vận động viên Yu Chu Cheng người Đài Loan (Trung Quốc) đang đứng đầu bảng nữ với điểm (-2).

Taiwan Amateur Golf Championship diễn ra từ ngày 9-12/4 tại sân Kaohsiung Golf & Country Club, quy tụ nhiều đội tuyển quốc gia mạnh của các nước có thể kể tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...

Theo Điều lệ giải, sau 2 vòng đấu loại, 30 vận động viên nam, 30 vận động viên nữ có thành tích tốt nhất trên Bảng xếp hạng sẽ bước vào thi đấu vòng 3 và Vòng chung kết.

Đ.H