Người đẹp cầu mây 19 tuổi Trần Ngọc Yến với bộ sưu tập huy chương vàng "khủng”

Trong năm 2023, vận động viên sinh năm 2004 Trần Ngọc Yến sưu tập bộ huy chương vàng cực "khủng", chưa từng có của Thể thao Việt Nam khi đánh chiếm tất cả giải đấu tham dự từ khu vực đến thế giới. Người đẹp quê Đồng Tháp xứng đáng để góp mặt ở hạng mục Nữ vận động viên của năm, Vận động viên trẻ xuất sắc nhất và Đồng đội của năm Cúp Chiến thắng 2023.

Cầu mây luôn là thế mạnh của Thể thao Việt Nam. Tuy vậy, trong thời gian dài, chúng ta bị phủ mờ bởi thành tích của Thái Lan. Tuy nhiên, trong năm 2023, cầu mây gây tiếng vang lớn khi lên đỉnh ở mọi đấu trường tham dự.

yen-5-1696393707-198-width740height535-1700013737.jpg
Trần Ngọc Yến là chủ công hàng đầu thế giới ở môn cầu mây

Riêng em út Trần Ngọc Yến là linh hồn của đội tuyển. Dù mới 19 tuổi nhưng người đẹp xứ bưng biền này gây ấn tượng mạnh bởi những cú tấn công “chém ra điểm”. Ngọc Yến là mẫu vận động viên đa năng khi thực hiện tốt phát cầu, khả năng tấn công đa dạng, cùng những cú santo đẹp mắt.

Chỉ trong năm nay, Ngọc Yến thâu tóm mọi danh hiệu. Cô giành giành 1 huy chương vàng giải vô địch thế giới, 2 huy chương vàng giải vô địch châu Á, 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc ASIAN Games 19, 1 huy chương vàng SEA Games 32. Đây là bộ sưu tập huy chương vàng "khủng” đủ mọi giải đấu chưa từng có trong 1 năm của Thể thao Việt Nam.

Ngoài khả năng thiên bẩm, chiều cao ấn tượng 1m75 cũng là lợi thế vượt trội của Yến so với đồng đội và đối thủ. Điều này giúp cô trở thành mũi tấn công lợi hại. Ngọc Yến thổ lộ: "Tôi có thể hình cao, lợi thế hơn nhiều người tấn công khác. Đó cũng là đặc điểm khiến tôi được chọn ngay khi các thầy về tuyển sinh ở trường”.

tran-ngoc-yen-cup-chien-thang1-1700013573.jpg
Ngọc Yến thâu tóm mọi danh hiệu trong năm 2023

Quay lại quá khứ, năm 2015, bộ môn Cầu mây của tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuyển sinh vận động viên tại trường THCS Thống Linh, xã Mỹ Tân, thành phố Cao Lãnh. Lúc đó, Yến mới 11 tuổi song sở hữu chiều cao tốt, sải chân dài, người thon, nhanh nhẹn. Tất cả yếu tố đó phù hợp với một vận động viên cầu mây. Khi thực hiện các bài kiểm tra, cô luôn đạt chỉ số ở mức cao nhất.

Yến nhanh chóng thích nghi, phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn. Đến năm 2020, cô được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Từ đó đến nay, cô thăng tiến không ngừng và đạt những cột mốc lịch sử.

Một năm quá đỗi thành công giúp Ngọc Yến góp mặt ở 3 hạng mục giải thưởng Cúp Chiến thắng 2023. Đó là 2 hạng mục cá nhân Nữ vận động viên của năm, Vận động viên trẻ xuất sắc nhất. Cùng với đó là hạng mục Đồng đội của năm.

webthethao.vn