Người dân Saudi Arabia được nghỉ sau chiến thắng lịch sử trước Argentina

Saudi Arabia đã quyết định cho người dân nghỉ ngày 23/11 để ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina.

Sau khi thi đấu có phần lép vế trong hiệp 1 và bị thủng lưới sớm với cú đá 11m thành công của Lionel Messi, Saudi Arabia vùng lên mạnh mẽ. Chỉ 5 phút trong hiệp hai, từ 48 đến 53, đại diện châu Á đảo lộn mọi dự đoán bằng việc ghi liền 2 bàn vào lưới Argentina.

Al Shehri và Al Dawsari lần lượt ghi bàn giúp Saudi Arabia dẫn ngược 2-1. Pha lập công của Al Dawsari cũng là bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia. Anh khiến Messi và đồng đội chấm dứt mạch bất bại 36 trận, đồng thời tạo nên cú sốc lớn nhất tại World Cup 2022 sau 3 ngày khởi tranh.

saudiarbia-1669163827.jpeg
Người dân Saudi Arabia được nghỉ lễ ăn mừng chiến thắng

Đây là chiến thắng lịch sử của Saudi Arabia bởi ở 4 kì World Cup gần nhất (1998, 2002, 2006 và 2018), đội bóng này chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng. Càng khó tin hơn khi thầy trò Hervé Renard đã đánh bại đối thủ rất mạnh như Argentina.

Với chiến thắng trước ứng viên số một cho ngôi vô địch World Cup 2022, Saudi Arabia sẽ bước vào trận đấu gặp Ba Lan ở lượt trận thứ 2 với sự tự tin cao nhất.

Chiến thắng lịch sử của thầy trò Hervé Renard đã làm rung chuyển Hoàng gia Saudi Arabia. Chẳng bởi thế mà sau trận thắng này, Quốc vương của Saudi Arabia, ông Salman bin Abdulaziz Al Saud đã cho phép toàn bộ người dân trên toàn quốc được nghỉ làm vào ngày mai (23/11) để ăn mừng chiến thắng. Theo truyền thông Saudi Arabia, đây là đề xuất của thái tử Mohammed bin Salman. Với niềm vui khôn tả khi đội nhà quật ngã Argentina, Quốc vương Salman ngay lập tức chấp thuận.

Lịch nghỉ lễ này chính là để người dân Saudi Arabia có thể ăn mừng sau chiến thắng của đội nhà trước gã khổng lồ Argentina. Lịch nghỉ này được áp dụng cho tất cả các học sinh, sinh viên, nhân viên làm việc ở các doanh nghiệp công và doanh nghiệp tư nhân trên toàn quốc.

Quyết định rất đặc biệt của Quốc vương Saudi Arabia đã cho thấy ý nghĩa và tầm vóc của chiến thắng này với quốc gia vốn không được đánh giá cao khi tham dự sân chơi lớn như FIFA World Cup. Đây không phải là lần đầu tiên 1 quốc gia tổ chức nghỉ lễ mừng chiến thắng ở World Cup. Còn nhớ, ở World Cup 1990, sau khi đánh bại Argentina 1-0 ở trận mở màn vòng bảng, Cameroon cũng đưa ra quyết định tương tự.

Phát biểu sau chiến thắng ở bảng C World Cup, huấn luyện viên Herve Renard chia sẻ: "Xin chúc mừng những cầu thủ tuyệt vời này. Chiến thắng ngày hôm nay mang tính lịch sử và sẽ trường tồn cùng bóng đá Saudi Arabia. Tuy nhiên, chúng tôi phải tập trung cho hai trận quan trọng phía trước. Chúng tôi phải nghĩ về những người hâm mộ, làm sao để đem lại hạnh phúc cho 35 triệu người dân Saudi Arabia".

Bảo Ngọc