Ngược dòng siêu kinh điển, Los Blancos vào chung kết đầy ngoạn mục

Real Madrid tiếp tục thực hiện cuộc lội ngược dòng xứng đáng siêu kinh điển nữa để đánh bại Man City 3-1 trong hiệp phụ, giành quyền vào chung kết Champions League với tổng tỷ số thắng 6-5.

Ở trận đấu rạng sáng nay (5/5), Real Madrid có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận bán kết lượt đi. Huấn luyện viên Ancelotti bố trí Nacho và Casemiro đá chính thay Alaba và Rodrygo. Thay vì đá 4-3-3 như ở Etihad, Los Blancos chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 tại Bernabeu. Trong hệ thống này, Benzema đá tiền đạo cắm, còn Modric đảm nhận vai trò số 10. Hai cầu thủ hỗ trợ Benzema trên hàng công là Vinicius và Valverde.

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng có 2 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng 4-3 ở lượt đi. huấn luyện viên Guardiola chọn Walker và Cancelo đá ngay từ đầu thay Stones và Zinchenko. Trước Los Blancos, Man City vận hành theo hệ thống 4-3-3 quen thuộc với bộ 3 tấn công Mahrez, Jesus và Foden.

Không nằm ngoài sự chờ đợi, trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đôi bên đều chủ trương chơi tấn công áp đặt. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Carvajal tạt bóng từ cánh phải và Benzema bật cao đánh đầu vọt xà ngang.

mahrez-1651713159.jpeg
Mahrez ghi bàn mở tỉ số

Phút thứ 9, cả Modric lẫn Laporte đều phải nhận thẻ vàng do màn xô xát trên sân. Vài phút sau, cầu môn đội khách lại rung chuyển khi bóng được phất mạnh sang cánh phải cho Carvajal và hậu vệ người Tây Ban Nha đưa nhẹ vào trong đến vị trí của Valverde di chuyển rất có ý đồ. Tiền vệ này cũng rất nhanh căng ngang vào giữa vừa vặn để Benzema vung chân sút căng nhưng bóng bay không chính xác.

Xét về số pha dứt điểm trúng đích và cơ hội ăn bàn rõ ràng ở hiệp 1, Man City là đội sở hữu nhiều hơn. The Citizens thực hiện 4 cú đá trúng đích, trong đó có 2 pha dứt điểm nguy hiểm của Bernardo Silva và Foden. Phút 20, từ đường chuyền của Bruyne, Bernardo Silva đối mặt Courtois dứt điểm rất căng nhưng không thể khuất phục thủ thành người Bỉ. Phút 39, nhận đường chuyền của Jesus, Foden sút xa bất ngờ khiến Courtois vất vả đổ người cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên.

rodrygo-1651713159.jpeg
Từ 2 bàn thắng của Rodrygo, Real Madrid ngược dòng ngoạn mục trong hiệp phụ để loại Man City

Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, Real đã có cơ hội vàng để phá vỡ thế quân bình. Carvajal căng vào cực kỳ vừa tầm, cắt ngang cầu môn Man City nhưng cú dứt điểm cận thành của Vinicius Junior bằng cách nào đó lại đi ra ngoài một cách khó tin. Những phút tiếp theo, Real nỗ lực hãm thành còn Man City với lợi thế 1 bàn mong manh chủ động chơi chậm chắc và rình rập thời cơ phản công. Phút 72, Pep Guardiola tung Ilkay Gundogan vào sân thay Kevin De Bruyne và sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng.

Phút 73, Gundogan đón bóng tốt ở giữa sân trước khi chuyền cho Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đi bóng vài nhịp rồi tỉa bóng cực kỳ tinh tế để Riyad Mahrez tung cú sút quyết đoán bằng chân trái vào góc gần tung lưới Courtois. Người phung phí nhiều cơ hội ở lượt đi đã lên tiếng đúng lúc để khiến cả cầu trường Bernabeu câm lặng.

Có bàn dẫn trước cùng tỷ số lượt đi giúp Man City vươn lên dẫn với tổng tỷ số sau 2 lượt là 5-3, một tỷ số quá an toàn, trong khi thời gian trận đấu đang trôi vào những phút cuối trận. Chưa kể, trong khoảng thời gian này, Man City còn tạo ít nhất 1 cơ hội ghi bàn nâng tỷ số của Grealish (vào sân phút 78 thay Gabriel Jesus), nhưng bị hậu vệ Real Madrid cứu nguy ngoạn mục ngay trên vạch vôi khung thành.

benzema-1651713159.jpeg
Benzema ăn mừng pha lập công ấn định chiến thắng

Cũng ở thời gian sống còn này, huấn luyện viên Ancelotti thực hiện các sự thay người mang tính bước ngoặt cho Real Madrid khi tung Camavinga và Asensio vào thay Modric và Casemiro. Chính sự có mặt của 2 cầu thủ trẻ ở hàng tiền vệ này tạo bước đệm làm nên cú lội ngược dòng không tưởng nữa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở những phút bù giờ.

Ở phút 90 và 90+1, các đường chuyền dài của Camavinga giúp Benzema rồi Asensio kiến tạo liên tiếp 2 cơ hội để tiền đạo Rodrygo vào thay Toni Kroos phút 68 tỏa sáng ghi liền 2 bàn chóng vánh giúp Real Madrid ngược dòng dẫn lại Man City 2-1 và cân bằng tỷ số sau 2 lượt là 5-5 đầy khó tin. Các bàn thắng liên tiếp này hoàn toàn đánh gục Man City và mọi kế hoạch của huấn luyện viên Pep Guardiola, khi Real Madrid vùng lên quá dữ dội ở cuối trận để đưa trận đấu sang hiệp phụ.

real-1651712711.jpeg
Real Madrid xứng đáng vào chung kết Champions League với Liverpool

Ngay phút thứ 3 hiệp phụ thứ nhất, Real Madrid được hưởng quả penalty vì pha phạm lỗi của Dias với Benzema. Trên chấm 11m, tuyển thủ Pháp lạnh lùng đánh lừa Ederson đưa chủ nhà dẫn trước 3-1. Hơn 30 phút sau bàn thua (tính cả thời gian bù giờ), Man City đẩy cao đội hình dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực trong việc ghi bàn. Chung cuộc, đội quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thua 1-3 và thất bại với tổng tỉ số 5-6 sau 2 lượt trận. Về phía Real Madrid, vượt qua Man City sau cuộc lội ngược dòng điên rồ và không tưởng, Los Blancos sẽ chạm trán Liverpool ở trận chung kết diễn ra vào ngày 29/5 tới tại Stade de France.

Bảo Ngọc