Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ giành vé dự Euro 2024

Sau loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày16/10, 3 cái tên tiếp theo giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024 là Tây Ban Nha, Scotland và Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng của Tây Ban Nha trước Na Uy có thể khiến Erling Haaland đứng trước nguy cơ cao phải xem Euro qua màn hình tivi.

Trận đấu giữa Na Uy gặp Tây Ban Nha gần như là trận đấu tâm điểm trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng 16/10. Đây là trận đấu mà Na Uy buộc phải thắng để nuôi hy vọng mong manh giành vé dự Euro 2024. Còn Tây Ban Nha nếu đánh bại được đối thủ này trên sân khách thì họ sẽ cùng Scotland dắt tay nhau sang Đức vào mùa hè năm sau.

Tây Ban Nha đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và gần như không có cơ hội cho đội tuyển Na Uy. Ngay phút 19, Alvaro Morata đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Sang hiệp 2, Gavi ghi bàn mở tỷ số trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Na Uy ở phút 49. Mặc dù vậy trước một đối thủ quá mạnh, Na Uy hoàn toàn bị lép vế và không tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm trong một ngày mà Erling Haaland hay Martin Odegaard bị mất hút.

na-uy-0-1-tay-ban-nha-1697416324.jpg
Gavi ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha vượt qua vòng loại Euro 2024

Chiến thắng 1-0 giúp Tây Ban Nha cùng Scotland giành vé dự Euro 2024 khi cả 2 đội đều cùng có 15 điểm sau 6 trận thi đấu. Cả 2 đội đầu bảng A có nhiều hơn 5 điểm so với đội đứng thứ ba là Na Uy. Cánh cửa duy nhất có thể giúp Na Uy giành vé dự Euro chỉ là tấm vé dự vòng play-off thông qua thành tích tại đấu trường UEFA Nations League.

Ở bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ chính thức giành vé dự Euro 2024 khi đánh bại Latvia với tỷ số đậm đà 4-0. Đồng thời, Xứ Wales giành chiến thắng 2-1 trước Croatia ngay trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ hai của bảng đấu. Croatia bị đẩy xuống thứ ba dù có cùng 10 điểm với Wales nhưng có thành tích đối đầu kém hơn.

Tại bảng E, Ba Lan bỏ lỡ cơ hội tốt để cải thiện thành tích và điểm số để cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng đội tuyển Albania khi để đội dưới cơ Moldova cầm hòa ngay trên sân nhà. Trong khi đó, CH Czech giành chiến thắng 1-0 trước Quần đảo Faroe để giành ngôi nhì bảng, kém đội đầu bảng E Albania cách biệt 2 điểm khi 2 đội có cùng 6 trận thi đấu.

Thụy Sĩ bất ngờ để Belarus cầm hòa 3-3 trên sân nhà và đánh mất ngôi đầu bảng I từ tay Romania. Hiện tại đội bóng xứ sở đồng hồ đang có 15 điểm với 7 trận thi đấu, ít hơn 1 điểm so với Romania và thi đấu ít hơn 1 trận.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 15/10

Georgia 4-0 Cyprus

Na Uy 0-1 Tây Ban Nha

Thổ Nhĩ Kỳ 4-0 Latvia

Wales 2-1 Croatia

CH Czech 1-0 Quần đảo Faroe

Ba Lan 1-1 Moldova

Thụy Sĩ 3-3 Belarus

Romania 4-0 Andorra

Kosovo - Israel (Hoãn)

Vĩnh Toàn (tổng hợp)