"Ngôi sao" của Bồ Đào Nha lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng tại World Cup

Với hat-trick vào lưới của Thụy Sĩ, tiền đạo Goncalo Ramos của Bồ Đào Nha đã thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng tại đấu trường World Cup.

Rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), Goncalo Ramos được huấn luyện viên Fernando Santos cho đá chính thay Cristiano Ronaldo ở vị trí tiền đạo cắm. Trước trận này, hành trang của cầu thủ sinh năm 2001 chỉ là 3 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha. Đây cũng là lần đầu tiên, "ngôi sao" của Benfica đá chính ở một kỳ World Cup. Trong khi đó, Ronaldo có lần ngồi dự bị đầu tiên ở World Cup 2022.

Trong ngày đảm nhận vai trò tiền đạo cắm thay CR7, Goncalo Ramos chơi thăng hoa không ngờ. Đá như lên đồng, cầu thủ của Benfica ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo. Ba bàn thắng còn lại của Seleccao được ghi do công của Pepe, Guerreiro và Leao. Trong khi đó, pha lập công duy nhất của Thụy Sĩ được ghi do công của M. Akanji ở phút 58.

Toả sáng rực rỡ, Goncalo Ramos trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở World Cup 2022. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ đầu tiên in dấu giày (ghi bàn + kiến tạo) vào 4 bàn thắng trong 1 trận đấu tại giải đấu ở Qatar.

goncalo-ramos-ghi-ban-1670386796.jfif
Tiền đạo Goncalo Ramos thiết lập hàng loạt kỷ lục sau hat-trick vào lưới của Thụy Sĩ

Ngoài thành tích trên, Goncalo Ramos còn thiết lập nhiều dấu mốc cực kì ấn tượng tại World Cup. Cụ thể theo Opta, Goncalo Ramos là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở trận đá chính đầu tiên của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh kể từ khi Miroslav Klose làm được điều này cho đội tuyển Đức vào năm 2002.

Chưa dừng lại ở đó, Goncalo Ramos còn trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại vòng knock-out World Cup kể từ khi Tomas Skuhravy (CH Czech) xé lưới Costa Rica 3 lần vào năm 1990. Goncalo Ramos cũng là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở vòng knock-out World Cup sau Vua bóng đá Pele.

Dấu mốc của Goncalo Ramos thực sự đáng nhớ nếu biết Ronaldo chưa thể ghi bàn thắng nào tại vòng loại trực tiếp World Cup trong sự nghiệp đến thời điểm hiện tại.

Thậm chí, tiền đạo của Benfica ghi bàn tại vòng knock-out giải đấu lớn nhất hành tinh nhiều hơn tổng số bàn thắng của Ronaldo (0) và Messi (1) cộng lại.

Tổng cộng, Goncalo Ramos đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo chỉ sau 4 trận thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha (Ramos ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo ở trận giao hữu trước Nigeria vào ngày 18/11, trận ra mắt đội tuyển quốc gia của "ngôi sao" Benfica).

Chân sút mới lần đầu được huấn luyện viên Fernando Santos triệu tập lên tuyển vào tháng 9/2022 nổi lên là tiền đạo sáng giá nhất thay thế Ronaldo tại đội tuyển Bồ Đào Nha trong tương lai. Giới chuyên môn đánh giá, với màn trình diễn ấn tượng trước Thụy Sĩ, Ramos nhiều khả năng tiếp tục được xếp đá chính ở vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha là Marocco - đội đã đánh bại Tây Ban Nha sau loạt luân lưu.

Nam Anh