Liverpool kiếm khoản tiền lớn từ Dominic Solanke?

Nếu tiền đạo Dominic Solanke hoàn tất hợp đồng gia nhập Tottenham trong mùa hè này thì Liverpool sẽ kiếm được khoản tiền lớn.

Tiền đạo Dominic Solanke là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của Tottenham trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Solanke có mức phí giải phóng hợp đồng khoảng 65 triệu bảng.

Theo The Athletic, Bournemouth đã đồng ý bán chân sút người Anh cho Spurs. "Hợp đồng giữa Solanke và Tottenham kéo dài đến năm 2030", nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ. Solanke là mẫu tiền đạo cắm cổ điển, sở hữu khả năng chọn vị trí, dứt điểm tốt bậc nhất Premier League. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Tottenham sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng hay không. Nếu chi số tiền này, đây sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Spurs, vượt qua thương vụ kỉ lục Tanguy Ndombele từ Lyon hồi mùa hè 2019 (63 triệu bảng).

gia-nhap-1723260576.jpg
Tottenham đạt thỏa thuận chiêu mộ Dominic Solanke với giá 65 triệu bảng

Nếu chỉ tính riêng các tân binh là tiền đạo, Solanke cũng có giá vượt xa Richarlison. Chân sút người Brazil cập bến đội bóng Bắc London với giá 58 triệu euro hồi mùa hè năm 2022. Ban lãnh đạo Tottenham và huấn luyện viên Ange Postecoglou không còn tin tưởng Richarlison. Họ quyết định chiêu mộ một trung phong đẳng cấp để Son Heung-min có thể hoạt động tự do, từ đó phát huy hết tố chất của "ngôi sao" người Hàn Quốc.

Về phần mình, Liverpool sẽ kiếm được khoản tiền không nhỏ nếu thương vụ Dominic Solanke gia nhập Tottenham hoàn tất.

Trong sự nghiệp của mình, Solanke từng thi đấu cho Liverpool giai đoạn 2017-2019. Tại Anfield, tiền đạo 26 tuổi thể hiện màn trình diễn khá thất vọng khi chỉ ghi 1 bàn thắng sau 27 lần ra sân trên mọi đấu trường. Không tìm được chỗ đứng, vào mùa hè 2019, Solanke đã chia tay The Reds để gia nhập Bournemouth với mức giá khoảng 19 triệu bảng.

Đáng chú ý, Liverpool đã gài điều khoản nhận được 20% lợi tức khi Bournemouth bán Dominic Solanke trong tương lai. Vì vậy, nếu The Cherries bán "ngôi sao" này cho Tottenham với mức giá 65 triệu bảng như những thông tin được giới truyền thông đăng tải thời gian gần đây, The Reds sẽ đút túi 13 triệu bảng.

Về phần mình, sau khi chuyển đến Bournemouth, Solanke đã thi đấu khởi sắc khi ghi 77 bàn thắng sau 216 lần ra sân trên mọi mặt trận. Đặc biệt, tiền đạo này đã trải qua mùa giải 2023-2024 bùng nổ với 19 pha lập công ở Premier League, đứng thứ tư trong danh sách ghi bàn của giải đấu.

Kim Anh (Tổng hợp)