"Ngôi sao" 18 tuổi của AS Roma chạm cột mốc ấn tượng

Với màn trình diễn ấn tượng trong cuộc lội ngược dòng trước Hellas Verona ở vòng 12 Serie A, Cristian Volpato - "ngôi sao" 18 tuổi của AS Roma - đã thiết lập dấu mốc đáng nhớ.

Trong chuyến làm khách của Hellas Verona ở vòng 12 Serie A rạng sáng 1/11, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho dù được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ để thủng lưới trước sau pha lập công của Pawel Dawidowicz ở phút 26.

Tuy nhiên, 0 phút sau đó, Giallorossi được chơi hơn người do Pawel Dawidowicz của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, AS Roma ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 45+2.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Hellas Verona thi đấu phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà, điều này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi thêm bàn thắng.

cristian-volpato-1667264350.jpg
Cristian Volpato chạm cột mốc ấn tượng trong cuộc lội ngược dòng của AS Roma rạng sáng 1/11

Mặc dù vậy, vào thời điểm tưởng chừng Roma phải chia điểm trên sân Marc'Antonio Bentegodi, cầu thủ vào sân thay người Cristian Volpato đã toả sáng mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành Rome. Phút 88, nhận đường chuyền của Matic, tiền vệ 18 tuổi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Cristian Volpato khép lại 1 ngày thi đấu đáng nhớ của mình bằng đường chuyền giúp Stephan El Shaarawy ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 90+2. Chung cuộc, AS Roma thắng 3-1 nhờ show diễn của cầu thủ 18 tuổi người Australia.

Giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách này, AS Roma đã vượt qua Inter Milan và Lazio chiếm vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Sau 12 vòng đấu, Giallorossi hơn 2 đối thủ này 1 điểm (25 so với 24) và kém đội đứng thứ ba AC Milan chỉ 1 điểm.

Trong ngày đưa AS Roma lọt tốp 4, "ngôi sao" trẻ Cristian Volpato đã chạm mốc ấn tượng. Theo Opta, ở tuổi 18 và 350 ngày, tiền vệ người Australia trở thành "cầu thủ trẻ nhất của AS Roma ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận đấu tại Serie A" từ mùa 2004-2005.

Tổng cộng, Cristian Volpato đã ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo ở 6 trận trên mọi đấu trường từ khi được đôn lên đội 1 AS Roma vào tháng 12/2021. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Cristian Volpato là 1 trong những phát hiện lớn của huấn luyện viên Mourinho ở AS Roma và có tương lai tươi sáng tại đội bóng này.

Hoàng Anh