Inter Milan - AS Roma > 1-2: Dybala và Smalling lập công giúp Roma thắng ngược

Bị đánh giá thấp hơn nhưng AS Roma đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân của Inter Milan. Dybala và Smalling là 2 "ngôi sao" đã lập công mang về 3 điểm cho đội bóng Thủ đô.

Roma thủng lưới trước với bàn của Federico Dimarco trong hiệp 1 nhưng cú vô-lê đẹp mắt từ Dybala và pha đánh đầu cận thành của Smalling đem về ba điểm cho đội khách, trong ngày ông Jose Mourinho thậm chí còn không vào sân San Siro. Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho chen vào tốp 4 Serie A với kết quả này.

Mourinho không được chỉ đạo trận đấu vì đang chịu án phạt cho thẻ đỏ ở vòng trước, nhưng Roma vẫn thắng theo cách khá giống huấn luyện viên Bồ Đào Nha. Đội khách không tạo ra nhiều cơ hội hơn, cũng giữ bóng ít hơn, nhưng tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn. Không như trận trước đó phung phí cơ hội và thua Atalanta, Roma lần này đã kiếm ba điểm.

Nhưng thực tế, Inter Milan chỉ có thể tự trách mình khi đánh mất lợi thế dẫn bàn, dù được chơi trên sân nhà San Siro. Thất bại thứ 4 trong 8 trận đã đá từ đầu mùa giải, Nerazzurri đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử của mình, giống mùa giải 2011-2012.

Ngay phút thứ 10 Inter Milan đã đưa được bóng vào lưới Roma nhờ công của Dzeko trong một pha bóng lộn xộn, nhưng may cho Roma là cựu cầu thủ Man City bị VAR bắt việt vị. Thời gian tiếp theo, Inter tiếp tục chơi ép sân và đến phút 30, đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Dimarco xuất hiện trong khu cấm địa Roma, nhanh chóng dứt điểm đánh bại thủ môn Patricio sau đường kiến tạo tới từ Barella.

Roma sau đó vùng lên đầy mạnh mẽ. Thủ thành kỳ cựu Handanovic đã phải 2 lần cản phá các cơ hội của Spinazzola và Dybala. Đến phút 39, hàng thủ Inter mắc sai sót khi để Dybala gỡ hòa cho Roma sau cú vô-lê đẹp mắt.

roma-1664666942.jpeg
AS Roma vui mừng vào top 4, trong khi Inter Milan có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử

Bị Ban Tổ chức Serie A truất quyền chỉ đạo, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí đã không thèm vào sân theo dõi từ khán đài, mà chọn nán lại ở xe buýt của đội đậu ngoài sân San Siro và xem qua truyền hình.

Sang hiệp 2 Inter Milan đẩy cao đội hình và dồn ép Roma. Xà ngang cứu thua cho Roma ở phút 63 trước cú đá phạt của Calhanoglu, và 4 phút sau tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ tạo cơ hội cho Asllani thoát xuống nhưng anh này lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Trong lúc Inter phung phí cơ hội, Roma cho thấy họ rất biết chớp thời cơ để ghi bàn. Phút 75, Pellegrini treo bóng vào trong, Chris Smalling xuất hiện, đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma.

Bị dẫn bàn, Simone Inzaghi tung cả Mkhitaryan cùng Joaquin Correa vào sân, nhưng Inter tiếp tục tỏ ra rất thiếu chính xác trong các pha bóng quyết định. Kết quả 2-1 nghiêng về Roma được giữ nguyên đến hết trận.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Simone Inzaghi vớt vát: "Tôi đã thấy lại Inter Milan của mình. Đây là màn trình diễn tốt nhất từ đầu mùa giải này của chúng tôi".

Nhưng hãy tạm quên Inter Milan và cuộc khủng hoảng của họ đi, vì Serie A đang trở nên vô cùng hấp dẫn với một AS Roma mới mạnh mẽ, cứng cáp, lì lợm hơn hẳn ở mùa thứ hai được dẫn dắt dưới triều đại của huấn luyện viên Jose Mourinho. Sau tiếng còi mãn cuộc, ông thầy Mourinho đã thét lên sung sướng tột độ, khi ôm các nhân viên của mình sau đó chạy vào phòng thay đồ để tham gia ăn mừng với các học trò.

Một chiến thắng quá ý nghĩa khi AS Roma vẫn chưa đánh bại nổi Inter lần nào dù là trên sân nhà lẫn sân khách kể từ chiến thắng 3-1 tại San Siro hồi tháng 2/2017, chấm dứt chuỗi 6 trận hòa và 5 thua.

Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp AS Roma nhận sự tôn trọng và dè chừng rất lớn khi lọt vào top 4, chỉ cách đội đầu bảng Napoli có 4 điểm. Ở mùa thứ 2 trong tay huấn luyện viên Jose Mourinho họ đã thể hiện được bản lĩnh mạnh mẽ ở những trận cầu lớn mùa này

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 8 Serie A

Ngày 1/10

20h00: Napoli 3-1 Torino

23h00: Inter Milan 1-2 AS Roma

Ngày 2/10

01h45: Empoli 1-3 AC Milan

17h30: Lazio - Spezia

20h00: Lecce - Cremonese

20h00: Sampdoria - Monza

20h00: Sassuolo - Salernitana

23h00: Atalanta - Fiorentina

Ngày 3/10

01h45: Juventus - Bologna

Ngày 4/10

01h45: Hellas Verona - Udinese

Bảo Ngọc