Nghiêm Văn Ý và Dương Thị Thanh Bình tập huấn tại Thượng Hải

MMA Việt Nam vừa đón nhận 1 tin vui khi 2 võ sĩ Nghiêm Văn Ý và Dương Thị Thanh Bình vinh dự được nhận thư mời tham gia tập huấn 3 tháng tại UFC Performance Institute (Trung tâm Huấn luyện UFC) ở Thượng Hải (Trung Quốc) - một trong những trung tâm đào tạo võ sĩ MMA lớn nhất thế giới của UFC.

mma-3-1725715684.jpg
Võ sĩ Thanh Bình (xanh) bảo vệ thành công chiếc đai hạng cân 52kg nữ tại LC12

Như vậy, cả 2 võ sĩ Nghiêm Văn Ý và Dương Thị Thanh Bình sẽ trở thành những người đầu tiên được than gia tập huấn tại một trong những cơ sở đào tạo võ sĩ lớn nhất châu Á.

Trong thời gian và trải qua nhiều trận đánh lớn, tài năng của cả 2 đã được khẳng định và ghi dấu đậm nét trong lòng người hâm mộ yêu võ. 

Về phía Nghiêm Văn Ý, nam võ sĩ đến từ câu lạc bộ The Champ MMA từng là chủ nhân của chiếc đai vô địch LION Championship (LC) hạng cân 65kg. Anh sở hữu lối đánh mạnh mẽ nhưng vô cùng đẹp mắt với nền tảng của bộ môn Wushu (Tán thủ). Đáng tiếc, ở trận đấu bảo vệ đai vô địch vào tháng 12 năm ngoái, anh đã không thể vượt qua thử thách mang tên Filipe Negochadle và ngậm ngùi trở thành nhà cựu vô địch. 

mma-1-1725715683.jpg
Nghiêm Văn Ý - cựu vô địch LION hạng cân 65kg nam

Trong khi đó, sau quãng thời gian dài vắng bóng, Dương Thị Thanh Bình cuối cùng cũng trở lại đấu trường võ thuật khắc nghiệt nhất Việt Nam ở sự kiện LC12. Dù gặp nhiều khó khăn trước đối thủ thách đấu Bianka Balajti, nhưng Dương Thị Thanh Bình bằng bản lĩnh của một nhà vô địch đã giành chiến thắng sát nút chung cuộc để bảo vệ thành công chiếc đai hạng cân 52kg nữ.

Việc được tham gia tập luyện tại UFC Performance Institute Thượng Hải - Trung Quốc là cơ hội vô cùng quý giá để 2 võ sĩ đẳng cấp hàng đầu Việt Nam có cơ hội cọ xát với các đối thủ quốc tế, rèn luyện khả năng chiến đấu và tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng bùng nổ cho những giải đấu MMA ở cấp độ cao hơn. 

P.V