Giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024: Lê Tiến Anh vô địch đơn nam

Ngày 12/1, cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giai đoạn 1 giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á (Phát triển vòng loại khu vực Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á). Những tay vợt xuất sắc nhất ở nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ của giai đoạn 1 đã được xác định.

Mở màn cho ngày thi đấu cuối cùng của giai đoạn 1 là trận chung kết đơn nữ giữa hạt giống số 1 Naba Nishan (Maldives) và hạt giống số 3 Annaya Norbet (Sri Lanka). Với phong độ thuyết phục xuyên suốt từ đầu giải, tay vợt của Maldives đã không quá khó khăn để có được chiến thắng 6-0, 6-1 trước Annaya Norbet (Sri Lanka), qua đó giành chức vô địch nội dung đơn nữ giai đoạn 1.

le-tien-anh-1705115771.JPG
Lê Tiến Anh vô địch đơn nam giải Quần vợt vô địch U14 châu Á 2024 giai đoạn 1

Nối tiếp ngay sau đó là cuộc "nội chiến" Việt Nam trong trận chung kết đơn nam giữa hạt giống số 1 Lê Tiến Anh và Vũ Tuấn Phong. Mặc dù, đã rất nỗ lực nhưng tay vợt Tuấn Phong đã gặp phải một chấn thương đáng tiếc khiến tay vợt của đoàn Hà Nội không thể tiếp tục thi đấu sau khi để thua 0-6 trong set 1 và 1-3 trong set đấu thứ hai. May mắn cho đội tuyển Việt Nam là Vũ Tuấn Phong không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng và dự kiến vẫn có thể tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2 của giải.

vu-tuan-phong-1705115771.JPG
Vũ Tuấn Phong không thể thi đấu trong trận chung kết nhưng may mắn là vẫn tiếp tục thi đấu tại giai đoạn 2 của giải

Sau 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ, cũng đã diễn ra hàng loạt những trận tranh hạng ba, tư cũng như các trận đấu phân hạng. Trong trận tranh hạng ba, tư đơn nam là những cuộc đối đầu của đoàn Sri Lanka khi Risith Somaratna và hạt giống số 2 Ashlin De Silva. Sau gần 1 giờ đồng hồ, Risith Somaratna đã vượt qua người đồng hương sau 2 set với tỉ số 4-0 và 4-1.

Trong khi đó, ở trận tranh ba, tư còn lại ở nội dung đơn nữ, tay vợt Huỳnh Ngọc Khánh đã để thua đáng tiếc trước Akeesha Diyunuge (Sri Lanka) 10-12 trong loạt Super Tie break. Trước đó, tay vợt của Sri Lanka đã vươn lên dẫn trước 1-0 trước khi tay vợt sinh năm 2010 san hòa tỉ số 1-1.

Với việc trời vẫn tiếp tục mưa tại Bắc Ninh, Ban Tổ chức giải đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu xuống còn 3 set chạm 4. Sau khi kết thúc giai đoạn 1 của giải Quần vợt vô địch U14 ITF châu Á, các vận động viên nghỉ ngơi vào ngày 13/1 trước khi bước vào giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 14 đến 18/1/2024.

Vĩnh Toàn