Ngày 1 giải Billiards Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2023: Các “bóng hồng” thi nhau tung series 4 điểm trở lên

Sáng ngày 24/11, giải Billiards Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2023 chính thức khởi tranh ngày thi đấu đầu tiên với các lượt trận tại Vòng loại với sự tranh tài của tất cả hơn 30 cơ thủ nữ.

Ở Vòng loại, các tay cơ sẽ thi đấu theo thể thức 2 lần thua. Mỗi trận đấu thi đấu đến 20 điểm trong 40 lượt cơ. Ngay từ ngày thi đấu đầu tiên đã được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các “bóng hồng” với khá nhiều series từ 4 điểm trở lên được các nữ cơ thủ tung ra. Trong số này, có đến 5 cơ thủ có series từ 5 điểm trở lên lần lượt gồm nhà vô địch SEA Games Lê Thị Ngọc Huệ, Nguyễn Thị Bích Trâm, Cao Mộng Cầm, Trần Hoài Khánh Linh và Nguyễn Quỳnh Ngân. Qua đó, nhận được phần thưởng nóng là 500.000 nghìn đồng và một đầu cơ Million được tài trợ bởi chị Nguyễn Thị Thúy (Cô Út Tân Lộc) và cơ thủ Ngô Văn Đức.

co-thu-nguyen-thi-bich-tram-tung-series-7-diem-nhan-thuong-nong-tu-co-ut-tan-loc-va-co-thu-ngo-duc-1700838116.JPG
Cơ thủ Nguyễn Thị Bích Trâm tung series 7 điểm, nhận thưởng nóng từ Cô Út Tân Lộc và cơ thủ Ngô Đức

Đặc biệt với đường cơ ghi 7 điểm để kết thúc trận đấu trong 23 lượt cơ, nữ cơ thủ đến từ Đà Nẵng - Nguyễn Thị Bích Trâm - tạm vươn lên dẫn đầu cả 2 giải thưởng phụ hấp dẫn là “series xuất sắc” và “Best Game” có trị giá 5 triệu đồng cho mỗi giải.

Sau 1 ngày tranh tài đầy hấp dẫn, giải đấu đã xác định được 16 tay cơ nữ lọt vào vòng knock-out. Nhìn chung, những tay cơ được đánh giá cao đều thể hiện được phong độ cùng đẳng cấp để giành quyền đi tiếp. Có thể kể đến trong số này là Lê Thị Ngọc Huệ, Nguyễn Thị Bích Trâm, Lương Thị Thơm, Trần Thị Tuyết Hương, Đỗ Thị Ngọc Hằng, Nguyễn Lê Liên Quỳnh, Cao Mộng Cầm, Nguyễn Quỳnh Ngân hay Trần Nữ Thùy Trâm.

ngoc-hue-chung-to-dang-cap-cua-nha-vo-dich-sea-games-1700838116.JPG
Ngọc Huệ chứng tỏ đẳng cấp của nhà vô địch SEA Games

Điều này cũng tạo nên những cặp đấu hấp dẫn tại vòng knock-out như Lê Thị Ngọc Huệ gặp Trần Thị Tuyết Hương, Trần Mai Trang so tài Nguyễn Thị Bích Trâm, Lương Thị Thơm đối đầu Trần Nữ Thùy Trâm hay Cao Mộng Cầm gặp Phạm Thị Nga.

Trong ngày 25/11, giải sẽ tiếp tục diễn ra với các lượt trận từ vòng 16 đến hết tứ kết. Từ vòng 16, các cơ thủ sẽ thi đấu loại trực tiếp 25 điểm trong 50 lượt cơ. Từ tứ kết thi đấu 30 điểm không đồng lượt cơ.

moi-co-thu-tham-du-nhan-duoc-1-phan-qua-ho-tro-chi-phi-tu-billiards-hoang-dung-1700838116.JPG
Mỗi cơ thủ tham dự nhận được 1 phần quà hỗ trợ chi phí từ Billiards Hoàng Dũng

Giải Billiards Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng 2023 diễn ra từ ngày 24-26/11 tại Phòng tập bộ môn Billiards & Snooker TP.HCM (143-145-147 Nguyễn Du - Quận 1 - TP.HCM) quy tụ hơn 30 tay cơ nữ từ nhiều tỉnh thành trên cả nước về tham dự. Đây là giải đấu được tổ chức bởi Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) với sự tài trợ của Min Table, Billiards Hoàng Dũng và Công ty Tân Lộc T-Pro.

Nhà vô địch sẽ nhận được Cúp cùng số tiền thưởng 25 triệu đồng. Á quân nhận 10 triệu đồng. Hai cơ thủ đồng hạng ba nhận 5 triệu đồng. Các cơ thủ từ hạng 5 đến hạng 8 nhận 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, giải còn có nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn như giải “Series xuất sắc”, “Best Game” và giải “Phong cách” với giá trị giải thưởng 5 triệu đồng cho mỗi giải.

Vĩnh Toàn