Neymar sẵn sàng đối mặt Hàn Quốc

Huấn luyện viên Tite xác nhận, Neymar đã bình phục chấn thương mắt cá và nếu không gặp vấn đề gì trong buổi tập cuối cùng ngày 4/12 thì "ngôi sao" tấn công số 1 của tuyển Brazil sẽ ra sân đối đầu với Hàn Quốc tại vòng 1/8 vào ngày 5/12.

Neymar vắng mặt 2 trận cuối vòng bảng sau khi dính chấn thương ở trận ra quân Brazil thắng Serbia 2-0. Trước đó, thông tin ngôi sao này kịp có mặt thi đấu trận vòng 16 đội cũng khó xảy ra vì chưa tập luyện bình thường, và thể lực không đảm bảo.

Tuy nhiên, trong các ngày vừa qua, Neymar đã chạy đua để kịp trở lại sau khi hoàn thành các bài tập kiểm tra chấn thương mắt cá chân trong phòng gym, và ra sân tập chính thức được 2 buổi.

Huấn luyện viên Tite đã cập nhật thông tin lạc quan vào sáng 4/12: “Neymar sẽ tập luyện vào chiều hôm nay và nếu tập luyện tốt, cậu ấy chắc chắn sẽ ra sân”.

eymar-1670216883.jpeg
Neymar cho thấy đã sẵn sàng trở lại thi đấu

Nhà cầm quân này cũng khẳng định, nếu "ngôi sao" của mình sẵn sàng, anh sẽ ngay lập tức đá chính: “Cậu ấy đang có một chương trình tập luyện cụ thể. Tôi không muốn nói quá sự thật hiện tại, tôi cũng không muốn mình là kẻ nói dối và đưa thông tin sai sự thật. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi là người luôn được tín nhiệm. Do đó, Neymar tập luyện ổn, cậu ấy sẽ ra sân. Tôi sẽ không nói gì thêm về 10 cầu thủ còn lại”.

Sở dĩ có sự phản ứng của huấn luyện viên Tite là vì xung quanh tình hình chấn thương của tuyển Brazil hiện nay ngoài Neymar còn có tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ Alex Telles đều đã chia tay World Cup 2022. Trong khi báo chí nước này tố cáo vị chiến lược gia 61 tuổi chính là nguyên nhân khi sử dụng họ thi đấu mà không hề biết đã bị chấn thương từ trước.

Do đó, ông Tite đáp trả: “Tất cả đều là những lời dối trá. Chúng tôi không bao giờ đặt cầu thủ vào tình trạng nguy hiểm để giành chiến thắng bằng mọi giá. Arsenal có một đội ngũ y tế tuyệt vời và tuyển Brazil cũng vậy. Sự cố xảy ra là điều không may cho Gabriel Jesus (hiện sẽ nghỉ thi đấu đến 3 tháng). Nhưng việc nói cậu ấy chấn thương từ trước và chúng tôi cố tình cho thi đấu là sai sự thật”.

Thông tin Neymar kịp trở lại ngay trận knock-out đầu tiên, cùng với trường hợp của hậu vệ cánh Danilo, sẽ được chào đón nồng nhiệt trong một đội hình đang gặp vấn đề về thể lực của Selecao.

Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva nay phải gánh vác nhiều trọng trách ở hàng thủ tuyển Brazil trong trận gặp Hàn Quốc cho biết: “Thật tốt khi thấy Neymar trở lại, Danilo và Alex Sandro cũng đều tập bình thường. Điều này giúp chúng tôi có sự tự tin hơn. Hàn Quốc là đối thủ mạnh, những ngôi sao như Son Heung-min có thể khiến mọi đối thủ phải trả giá nếu chủ quan”.

Đây sẽ là lần đầu tiên Brazil và Hàn Quốc gặp nhau trong một trận đấu chính thức. Trước đó, Brazil đã thắng 6 trong 7 trận giao hữu. Chiến thắng duy nhất của Hàn Quốc đến vào năm 1999.

Bảo Ngọc