Neymar lập cú đúp, Paris Saint-Germain thắng đậm ở trận tranh Siêu Cúp Pháp

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn , đội bóng thành Paris đã vượt qua Nantes để giành Siêu cúp Pháp 2022 ở trận đấu rạng sáng ngày 1/8.

Trong trận Siêu Cúp Pháp rạng sáng nay, với lực lượng và đẳng cấp hơn hẳn, nhà đương kim vô địch Ligue 1 dễ dàng hạ gục nhà đương kim vô địch Cúp quốc gia Pháp với tỉ số 4-0. Ở trận đấu này, tiền đạo Neymar toả sáng với cú đúp bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo. Hai bàn còn lại của Les Parisiens được ghi do công của Messi và Ramos. Trong đó, Messi là người ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở phút 22 khi dễ dàng vượt qua thủ thành Lafont.

Paris Saint-Germain (PSG) thắng thuyết phục mà chưa cần đến sự phục vụ của Mbappe. Chân sút người Pháp không thể góp mặt ở trận đấu hôm nay do án treo dò bởi 3 thẻ vàng trong 10 trận đấu cuối của Ligue 1 2021-2022.

Trong khi đó, dù chỉ có 1 pha lập công cho PSG ở trận đấu này, tuy nhiên, Lionel Messi lại trở thành chủ nhân của giải thưởng cầu thủ hay nhất trận tranh siêu cúp do Ban Tổ chức trao tặng. Trước đó, anh đã làm điều này ở trận chung kết Copa America và trận tranh Siêu Cúp Liên lục địa.

psg-vo-dich-1659317733.jpg
 PSG giành Siêu Cúp Pháp bằng chiến thắng đậm trước đối thủ

Tính cả danh hiệu Siêu Cúp Pháp rạng sáng nay (1/8), Lionel Messi đã giành tổng cộng 41 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 1 Ligue 1, Siêu Cúp Pháp, Copa America, Finalissima (Siêu Cúp Liên lục địa), U20 World Cup, huy chương vàng Olympic. Hiện tại, Messi sẽ cùng đồng đội cũ Dani Alves chia sẻ kỷ lục về số danh hiệu tập thể (cùng 41 danh hiệu).

Với việc cùng PSG giành Siêu Cúp Pháp, huấn luyện viên Christophe Galtier có danh hiệu ở ngay trận đấu chính thức đầu tiên cùng các học trò. Khác với thời Mauricio Pochettino, "Le Parisien" cho thấy phong thái chơi bóng của một đội bóng lớn, điều Kylian Mbappe cho rằng họ đã không làm được trong 2 mùa trước đó.

"Nếu tôi, Messi và Mbappe đều ổn, PSG chẳng cần lo lắng điều gì", Neymar phát biểu sau trận đấu. "Messi luôn là vậy. Anh ấy mãi mãi là cầu thủ sẽ tạo ra sự khác biệt ở mọi trận đấu. Mùa giải này, tôi hy vọng ba chúng tôi sẽ chơi ăn ý hơn nữa".

Không chỉ tỏa sáng trong trận đấu, khi các cầu thủ PSG lên bục nhận huy chương và cúp vô địch, Neymar có hành động gây cười. Cụ thể, làm thay nhiệm vụ của Ban Tổ chức, tuyển thủ Brazil đã trao và đeo huy chương cho các đồng đội.

Động thái chưa từng thấy của Neymar là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trận Siêu Cúp Pháp 2022. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên, đặc biệt là fan PSG, đã hết lời khen ngợi khiếu hài hước của cựu cầu thủ Barcelona.

Sau khi đoạt Siêu Cúp Pháp, Messi cùng đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng 1 Ligue 1 2022-2023 vào rạng sáng ngày 7/8. Đối thủ đầu tiên của PSG là Clermont - câu lạc bộ đứng hạng 17 ở mùa trước.

Kim Ngân