Neymar đối mặt với án tù

Neymar sẽ phải ra tòa vào tháng 10 vì bị cáo buộc "có những bất thường trong vụ chuyển nhượng gia nhập Barcelona", ​​các nguồn tin tư pháp ngày 27/7 cho biết.

Neymar, cha mẹ anh và các cựu Chủ tịch Barcelona,​​ Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu sẽ bị xét xử vì cáo buộc tham nhũng liên quan đến việc tiền đạo này chuyển từ Santos sang Barcelona vào năm 2013. Ông Rosell và Bartomeu cũng sẽ phải đối mặt với cáo buộc gian lận trong phiên tòa dự kiến ​​diễn ra từ ngày 17 đến 31/10.

Theo tờ báo El Pais, phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tại Barcelona - tức chỉ 1 tháng trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Barca sẽ có trận khai màn gặp Serbia vào ngày 24/11. Ngày 16/10, Paris Saint-Germain sẽ gặp Marseille ở Ligue 1 và với tình hình này, nhiều khả năng Neymar sẽ vắng mặt.

neymar-1658969300.jpeg
Neymar có thể phải ngồi tù 2 năm

Barcelona chiêu mộ Neymar từ Santos vào tháng 7/2013. Khi đó, Barca công bố thương vụ này chỉ có giá trị 17,1 triệu Euro. Tuy nhiên, công ty DIS sở hữu 40% giá trị của Neymar ở Santos, cho rằng Barca đã chi nhiều tiền hơn báo cáo trong thương vụ này.

Barca đã trả thêm 7,9 triệu Euro để có được quyền ưu tiên mua 3 cầu thủ trẻ khác của Santos là Victor Andrade, Gabriel Barbosa và Giva. Đội bóng Tây Ban Nha cũng trả thêm 40 triệu Euro khác cho N&N - công ty thuộc sở hữu của Neymar và gia đình. DIS cho rằng, họ đáng lẽ phải nhận được nhiều tiền hơn từ thương vụ chuyển nhượng này. Công ty của Brazil đã gửi đơn khiếu nại đầu tiên vào năm 2015, dẫn đến một cuộc điều tra được mở ra.

Văn phòng công tố đang nỗ lực để mang đến cho Neymar bản án 2 năm tù cộng thêm 10 triệu Euro tiền phạt và 5 năm tù cho cựu chủ tịch Barca là Sandro Rosell. Ngoài ra, Barca cũng đối diện khoản tiền phạt 8,4 triệu Euro.

Trước đó, thương vụ này đã bị văn phòng công tố Madrid điều tra vào năm 2014. Rosell đã từ chức ngay sau đó và sau này xác nhận rằng Barca quả thực có chi nhiều tiền hơn so với công bố để có được Neymar. Trên thực tế, thương vụ chuyển nhượng đó khiến họ tốn tổng cộng 86,2 triệu Euro. 40 triệu Euro trong số đó đến thẳng túi gia đình Neymar. Sau đó, cả Rosell và người kế nhiệm vị trí chủ tịch Barca là Bartomeu đều phải nhận những cáo buộc gian lận thuế.

Bảo Ngọc