Những đối thủ của Brazil trong cuộc đua vô địch World Cup 2022

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Neymar đã chỉ ra những đối thủ lớn của đội tuyển Brazil trong cuộc đua vô địch World Cup 2022 tới đây.

World Cup 2022 đang đến gần, tuy nhiên, những ý kiến trái chiều về giải đấu này cũng đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo đó, thời gian qua đã có rất nhiều chuyên gia lên tiếng phản đối World Cup 2022 tổ chức vào mùa đông, sau khi chứng kiến hàng loạt cầu thủ dính chấn thương và đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong đó, ông Antonio Conte - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Tottenham - cho rằng, việc để World Cup thi đấu giữa mùa giải, trong khi các câu lạc bộ đang chinh chiến ở giải vô địch quốc gia là điều không hợp lý. Huấn luyện viên Conte gay gắt: "Thật điên rồ khi đưa World Cup vào giữa mùa giải, lịch trình này thật khó tin. Chúng tôi sẽ bắt đầu thi đấu trở lại chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup, và điều này chỉ xảy ra ở nước Anh, thật kỳ lạ. Trong khi đó, ở Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, họ đều dành thời gian để các cầu thủ nghỉ ngơi và hít thở một chút".

Huấn luyện viên Jurgen Klopp thì thừa nhận, ông mất đi sự phấn khích với giải đấu tại Qatar: "Tôi sẽ xem các trận đấu, nhưng cảm giác cũng khác so với mọi năm. Chúng ta không thể tổ chức World Cup ở đó vào mùa hè bởi vì nhiệt độ cao. Sau đó họ mới đi xây sân vận động".

ung-vien-1667784596.jpg
Neymar hưng phấn với những đối thủ cạnh tranh chức vô địch tại World Cup 2022

Cựu tiền vệ Jamie O'Hara cũng cho rằng các cầu thủ nổi tiếng sẽ chật vật với Lịch thi đấu dày đặc và các giải vô địch hàng đầu châu Âu nên nghỉ sớm trước khi những đội tuyển tập trung cho World Cup 2022. "Hãy hoãn lượt đấu cuối Ngoại hạng Anh trước World Cup 2022 và cho các cầu thủ có quãng nghỉ", O’Hara nói. "Có quá nhiều trận đấu, quá nhiều chấn thương và tuyển Anh sẽ gặp khó khăn mà thôi".

Dù nhiều chuyên gia chỉ trích về thời gian tổ chức World Cup 2022, tuy nhiên, Neymar có quan điểm ngược lại. Tiền đạo của Paris Saint-Germain cho rằng, giữa mùa giải châu Âu là thời điểm các cầu thủ đạt thể lực và phong độ cao nhất nên World Cup 2022 hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn rất cao. Phát biểu trên Esquire, Neymar nói: “Thua cuộc không bao giờ là điều dễ chịu trong bóng đá và tại World Cup thì điều đó còn tồi tệ hơn. Đó là lý do tại sao bạn phải chuẩn bị kỹ càng, đạt 100% thể chất và tinh thần”.

Mặc dù vậy, Neymar cũng thừa nhận, các cầu thủ sẽ có chút mệt mỏi trong giai đoạn lượt về tại câu lạc bộ bởi Lịch thi đấu dày đặc: “Sự chuẩn bị cho World Cup lần này tốt hơn các kỳ trước vì nó đến ở giữa mùa giải, thời điểm các cầu thủ ở trạng thái thể lực tốt nhất. Vì vậy, chất lượng chuyên môn tại World Cup sẽ rất cao, nhưng các cầu thủ sẽ mệt mỏi ở giai đoạn lượt về tại câu lạc bộ”.

Đưa ra nhận định về ứng cử viên vô địch, Neymar cho rằng: "Argentina, Pháp, Đức, Anh và Bỉ là những đối thủ đáng gờm nhất của Brazil tại Qatar". Dù vậy, Neymar hy vọng anh và đồng đội sẽ kết thúc 20 năm chờ đợi vô địch World Cup của người dân xứ Samba.

Tại World Cup 2022, đội tuyển Brazil của Neymar sẽ ra quân vào ngày 25/11, với đối thủ là Serbia. Neymar đang đạt phong độ rất cao khi đã ghi tới 15 bàn trên mọi đấu trường cho "gã nhà giàu" nước Pháp từ đầu mùa. Vì vậy, anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Selecao.

Hoàng Anh