Newcastle dùng lương khủng chiêu mộ "ngôi sao" của AC Milan

Để có sự phục vụ của tiền vệ Sandro Tonali từ AC Milan, câu lạc bộ Newcastle sẵn sàng dành cho cầu thủ này mức lương hậu hĩnh.

Mùa giải 2023-2024, Newcastle sẽ dự Champions League. Ngoài mục tiêu tiến xa nhất có thể tại đấu trường châu Âu, "Chích choè" còn phải đua tốp 4 Premier League. Vì thế, huấn luyện viên Eddie Howe cần tăng cường lực lượng ở phiên chợ mùa hè năm nay.

Một trong những mục tiêu hàng đầu của Newcastle là gia tăng sức mạnh tuyến giữa. Trong nỗ lực tăng cường hàng tiền vệ, "Chích choè" đã nhắm mua Sandro Tonali của AC Milan.

Theo The Athletic, Newcastle đã chính thức gửi đề nghị đến AC Milan. Cụ thể, đề nghị của đội chủ sân St James' Park lên đến 70 triệu euro.

sandro-tonali-1687402603.jpg
Newcastle dùng lương khủng chiêu mộ tiền vệ Sandro Tonali

Nếu thương vụ này thành công, tuyển thủ Italy sẽ trở thành tiền vệ đắt giá nhất lịch sử sân St James' Park, vượt xa kỷ lục trước đó của Joelinton (44 triệu euro).

Thông tin này cũng được truyền thông Italy xác nhận. Tonali chưa từng muốn rời đi nên đã bị sốc khi nhận thông báo từ Ban lãnh đạo AC Milan về việc họ sắp bán anh cho Newcastle để thu về khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ.

Hồi mùa hè năm 2020, Sandro Tonali gia nhập AC Milan từ Brescia theo dạng cho mượn với mức phí 10 triệu euro. Sau đó 1 năm, Rossoneri mua đứt tuyển thủ Italia. Mức phí thương vụ này là 15 triệu euro, kèm 10 triệu euro biến phí. Nếu giao dịch với Newcastle thành công, Milan sẽ lãi lớn trong thương vụ Sandro Tonali.

Trước đó, thương vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Rossoneri là Kaka (sang Real Madrid - 67 triệu euro vào năm 2009). Theo nhà báo Fabrizio Romano, Milan thậm chí còn đang cố đính kèm một số điều khoản phụ, qua đó nâng tổng giá trị thương vụ lên đến 75 triệu euro. Hiện tại, 2 bên đang đàm phán về cấu trúc giá trị hợp đồng (mức phí cố định và phụ phí).

Newcastle từng để mắt đến Scott McTominay nhưng đã từ bỏ để chuyển hướng sang Tonali. Sao trẻ sinh năm 2000 sở hữu khả năng đánh chặn, phát động tấn công ấn tượng và được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu Serie A hiện nay.

Không chỉ chấp nhận chi khủng cho AC Milan, Newcastle còn trả Sandro Tonali mức lương hậu hĩnh. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, đội bóng nước Anh chiêu dụ tiền vệ 23 tuổi với mức lương 8 triệu/mùa sau thuế. Ngoài ra, Sandro Tonali còn có thể nhận thêm 2 triệu euro thưởng mỗi mùa tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân.

Như vậy, nếu đến St James' Park, Sandro Tonali sẽ nhận thù lao cao gần gấp 3 lần tại AC Milan. Theo Sky Sport (Italia), Sandro Tonali hiện nhận 3 triệu euro/mùa ở AC Milan. Một số nguồn tin cho rằng, lương của tuyển thủ Italia chỉ là 2 triệu euro/mùa.

Dù bị hạn chế bởi Luật Công bằng Tài chính (FFP), câu lạc bộ Newcastle United vẫn hy vọng mang về được ít nhất hai thương vụ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

The Athletic tiết lộ, Newcastle sẽ cố gắng chi tiêu trong giới hạn 100 triệu bảng. Dù vậy, với việc đội bóng miền Rrung nước Anh trở lại sân chơi cao nhất của châu Âu, họ sẽ thu hút được nhiều cầu thủ tầm cỡ. Sau Tonali, "Chích chòe" được cho sẽ mua thêm James Maddison từ Leicester City.

Kim Ngân