NBA hoãn 2 trận đấu của Chicago Bulls vì dịch COVID-19

Sau khi Chicago Bulls trở thành ổ dịch, ngày 14/12, giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã chính thức đưa ra quyết định hoãn 2 trận đấu gần nhất của Chicago Bulls.

Mới đây, Alize Johnson đã trở thành cầu thủ thứ 10 của Chicago Bulls dương tính với COVID-19 và phải thực hiện cách ly. Với trường hợp dương tính mới nhất này, Chicago Bulls trở thành đội bóng có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất tại NBA. Huấn luyện viên Billy Donovan phát biểu trước trận thua 92-118 trước Miami Heat: “Chúng tôi đang rất nỗ lực để vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này”.

Cùng với các cầu thủ đang phải cách ly, Chicago Bulls cũng không có sự phục vụ của cầu thủ Patrick Williams vì chấn thương cổ tay. Hiện tại Chicago Bulls chỉ còn 8 cầu thủ có thể thi đấu, trong đó có một cầu thủ vừa mới được bổ sung trong vòng 10 ngày qua là Alfonzo McKinnie.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho toàn giải đấu, NBA đã ra thông báo hoãn 2 trận đấu sắp tới của Chicago Bulls bao gồm trận đấu với Detroit Pistons vào thứ ba và Toronto Raptors vào thứ năm.

Như vậy, đây là lần đầu tiên ở mùa giải 2021-2022, NBA buộc phải hoãn các trận đấu vì những vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19. Nhiều khả năng, đây sẽ chưa phải là những quyết định trì hoãn cuối cùng, nhất là khi tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp ở nước Mỹ.

NBA đã phải đưa ra quyết định hoãn trận đấu lần đầu tiên ở mùa giải 2021-2022

Để có thể trở lại thi đấu, các cầu thủ cần phải trải qua ít nhất 10 ngày cách ly, hoặc có 2 kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Đây là những quy định bắt buộc của NBA nhằm đảm bảo sự an toàn cho giải đấu và các thành viên khác.

Theo quy định của NBA, các cầu thủ của Chicago Bulls phải thực hiện cách ly tối thiểu 10 ngày và phải có 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp trước khi trở lại. NBA hiện vẫn chưa công bố ngày cho các trận đấu được lên lịch lại của Chicago Bulls với Detroit Pistons và Toronto Raptors.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chicago Bulls đang là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch COVID-19. Charlotte Hornets cũng là một đội bóng đang lâm vào tình trạng khó khăn về mặt lực lượng, với 4 thành viên phải cách ly cho đến ngày 16/12.

P.V