Nam Định chiêu mộ thành công Alexander Đặng

Tiền đạo Việt kiều Na Uy ký hợp đồng 1 năm với đội chủ sân Thiên Trường kèm điều khoản gia hạn nếu 2 bên hài lòng về nhau sau mùa giải 2023.

Bản hợp đồng 1 năm kèm điều khoản ưu tiên gia hạn cho thấy, câu lạc bộ Nam Định muốn gắn bó dài hơi với chân sút 32 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1990 sẽ nhận mức lương lên đến 10.000 USD tại đội bóng thành Nam.

Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện để các đội bóng V.League được đăng kí thêm 1 cầu thủ gốc Việt như đang thu hút được nhiều nhân tài. Vì vậy mà Alexander Đặng gia nhập đội bóng theo suất cầu thủ Việt kiều tại đội bóng thành Nam.

alexandre-1670218687.jpeg
Alexander Đặng gia nhập Nam Định

Alexandre Đặng vừa trở về Việt Nam hồi đầu tháng 12. Trước đó, anh đã chuyển công ty đại diện và nhờ đó để kết nối với một đội bóng có tài chính và kế hoạch tốt ở Việt Nam. Hoàng Anh Gia Lai có đặt vấn đề với Đặng nhưng dường như đội bóng phố núi không kham nổi chi phí tài chính.

Về phần câu lạc bộ Nam Định, lãnh đạo đội bóng quyết tâm thay đổi diện mạo bóng đá tỉnh nhà. Họ đầu tư nhiều cầu thủ chất lượng xen kẽ tạo điều kiện cho cầu thủ bản địa thi đấu. Trước mặt, đội bóng chiêu mộ các vị trí chủ chốt để khỏa lấp điểm yếu mùa giải 2022.

Bản hợp đồng mới với cầu thủ Việt kiều chưa phải hoạt động chuyển nhượng cuối cùng của Nam Định trước thềm V.League 2023. Dẫu vậy, Alexandre Đặng đủ khiến giới chuyên môn tò mò về khả năng thích với với môi trường Việt Nam sau nhiều năm thi đấu ở Na Uy. Đây cũng là cơ hội cho tiền đạo này xích gần hơn với khán giả Việt Nam.

Ngoài Alexander Đặng, Nam Định được cho đã đạt được thỏa thuận với Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, tiền vệ Hendrio…

Alexander Đặng là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hồi giữa năm 2019, huấn luyện viên Park Hang Seo từng trực tiếp tới Na Uy gặp và theo dõi Alexander Đặng thi đấu. Ông từng kỳ vọng anh trở về để có thêm sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo mũi nhọn ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, màn thể hiện của Alexander Đặng khi đó chưa thuyết phục được thầy Park.

Theo người đại diện Mikail Adampour của tiền đạo này, chỉ cần Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi thư triệu tập đến Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa Alex về Việt Nam, từ việc lo hộ chiếu Việt Nam của cha Alex hay những thủ tục để Alex có quốc tịch Việt Nam.

Điều cần biết là chân sút sinh năm 1990 này chưa từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Na Uy. Điều này giúp anh đủ điều kiện trở thành tuyển thủ Việt Nam trong tương lai. Việc thi đấu cho Nam Định ở mùa giải sau hứa hẹn sẽ giúp Alexander Dang thực hiện nguyện vọng của mình.

Sau 9 năm thi đấu ở Na Uy, lần đầu tiên Alexandre Đặng về Việt Nam chơi bóng. Theo Transfer Markt, Alexandre Đặng toàn thi đấu ở trong nước. Đội gần nhất anh khoác áo là Lysekloster IL ở mùa giải 2022 còn câu lạc bộ đầu tiên anh chơi chuyên nghiệp là Hovding IL tại mùa giải 2013-2014.

Bảo Ngọc