Năm 2023, các cua-rơ trong nước bận rộn với nhiều giải đấu

Năm 2023 là năm bận rộn với các cua-rơ trong nước với nhiều giải đấu quan trọng, đây sẽ là cơ hội cho các tuyển thủ Việt Nam cọ xát trước thềm SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5/2023.

xe-dap-1-1675226996.jpg

Theo lịch thi đấu, ngay sau tết Nguyên đán mở đầu là giải Biwase Cup dành cho các cua-rơ nữ diễn ra từ 8 đến 17/3/2023 tại Bình Dương. Giải đua này sẽ có sự tham dự của hầu hết các câu lạc bộ xe đạp nữ nổi tiếng trong nước. Ngôi sao Nguyễn Thị Thật dù đang tập huấn tại châu Âu nhưng cũng có kế hoạch về tranh tài cùng đội đua An Giang.

Cũng trong tháng 3, giải xe đạp địa hình cự ly ngắn-vòng 1 Cúp Liên đoàn sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc. Đây là giải đấu do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức.

Từ 2 đến 30/4/2023, giải đua xe đạp Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh sẽ là sân chơi được các nam cua-rơ mong chờ nhất trong năm. Dự kiến các tuyển thủ quốc gia sẽ tham dự để cọ xát bởi giải kết thúc trước SEA Games 32 chỉ khoảng một tuần.

Các vòng tiếp theo của giải xe đạp địa hình cự ly ngắn dự kiến tổ chức trong tháng 4 ở Hòa Bình (vòng 2), tháng 8 ở An Giang (vòng 3) và vòng 4 trở lại Hòa Bình trong tháng 10.

xe-dap-2-1675226996.jpg

Trong tháng 6, giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long dành cho nam dự kiến tổ chức ở An Giang. Đây cũng là địa phương sẽ đăng cai giải xe đạp đường trường, địa hình trẻ quốc gia vào tháng 8.

Giải xe đạp VTV Cup 2023 vào tháng 9 dành cho các nam cua-rơ cũng được coi là một điểm nhấn năm nay. Ngay sau đó vào tháng 10, giải xe đạp đường trường quốc gia (cả nam, nữ) tại Thanh Hóa cũng được đánh giá là giải đấu hấp dẫn. Cũng trong tháng 10, giải xe đạp địa hình quốc gia (cả nam, nữ) sẽ được tổ chức ở Hòa Bình, địa điểm từng đăng cai SEA Games 31.

Ngoài ra, giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào tháng 11 ở Thành phố Hồ Chí Minh và giải quốc tế Bình Dương tháng 12 sẽ chốt lại một năm sôi động của xe đạp Việt Nam.

Để chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm, ngay sau kỳ nghỉ tết, đội tuyển xe đạp quốc gia đã hội quân trở lại. Ban huấn luyện đội sẽ lên kế hoạch tập luyện, tập huấn hợp lý trước khi dự SEA Games 32. 

Tại SEA Games 31 trên sân nhà, xe đạp Việt Nam đã giành 4 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

P.V