Nadal bỏ giải Indian Wells và Miami Open

Rafael Nadal sẽ không thể tham dự 2 giải Quần vợt Masters 1000 sắp tới là Indian Wells và Miami Open vì chấn thương hông.

nadal-1677646576.jpg

Rafael Nadal đã chính thức xin rút khỏi các giải đấu sân cứng sắp tới ở Indian Wells, California và Miami vì chấn thương cơ gấp hông bên trái khiến anh phải ngồi ngoài kể từ giải Quần vợt Australia mở rộng. Nhà vô địch Grand Slam 22 lần đã thông báo hôm thứ Ba, 28/2, trên Twitter: “Tôi rất buồn vì không thể thi đấu tại Indian Wells hay Miami. Rất buồn khi không có mặt ở đó. Tôi sẽ nhớ tất cả những người hâm mộ của mình ở Mỹ nhưng tôi hy vọng sẽ gặp họ vào cuối năm nay...".

Nadal cho biết, anh đã bắt đầu "phục hồi chức năng, tập gym và vật lý trị liệu theo chỉ dẫn của bác sĩ" để có thể "trở lại trong điều kiện tốt nhất". Nadal là người ba lần vô địch BNP Paribas Open ở Indian Wells. Anh cũng 5 lần giành vị trí á quân, nhưng chưa bao giờ vô địch Miami mở rộng. Sau Miami, vòng loại Quần vợt nam chuyển sang sân đất nện ở châu Âu để chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng vào cuối tháng 5.

Nadal đã giành được 14 danh hiệu lớn tại Roland Garros, bao gồm cả năm ngoái khi đang phải đối mặt với cơn đau mãn tính ở bàn chân trái. Sau đó, anh lọt vào bán kết tại Wimbledon nhưng không thi đấu vì chấn thương bụng. Mục tiêu trước mắt của Nadal là hướng đến mùa giải đất nện với các giải đấu quan trọng từ tháng 4 như Barcelona Open, Madrid Masters, Monte Carlo và đặc biệt là Roland Garros.

Tay vợt 36 tuổi đến từ Tây Ban Nha đã bị tổn thương cơ gập hông trong trận thua ở vòng hai tại Melbourne Park trước Mackenzie McDonald của Mỹ hồi tháng Giêng. Nadal đã thua 7 trong 9 trận gần đây, kể từ thất bại ở vòng 4 US Open hồi tháng 9. Cựu số 1 thế giới hiện trượt xuống vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng ATP tuần này. Với việc bỏ Indian Wells và Miami Open, Nadal sẽ tiếp tục bị trừ nhiều điểm và có khả năng bị bật khỏi tốp 10 ATP. Năm ngoái, Nadal vào chung kết tại Indian Wells, nhưng anh không tham dự Miami Open.

Indian Wells (6/3 đến 19/3) và Miami Open (19/3 đến 2/4) năm nay cũng không có sự tham gia của Novak Djokovic, khi tay vợt người Serbia không được nhập cảnh vào Mỹ do chưa tiêm vaccine COVID-19.

Minh Tuấn