Murray và Osaka thắng ở loạt mở màn giải Quần vợt Miami Open

Andy Murray và Naomi Osaka là những tay vợt giành chiến thắng gây chú ý trong lượt trận mở màn giải Quần vợt Miami Open đang diễn ra tại Mỹ.

Andy Murray, 36 tuổi, đã giành chiến thắng trong một trận đấu kéo dài gần 3 giờ đồng hồ trước tay vợt kém anh 9 tuổi - Matteo Berrettini. Đối thủ người Italy có vẻ không có được sự sung sức như anh từng thể hiện. Thậm chí có lúc, Berrettini mệt mỏi đến mức phải dựa vào vợt để giữ thăng bằng. Đây là trận đấu đầu tiên của Berrettini thuộc khuôn khổ ATP Tour mùa giải này. Nhưng trong tình huống đang giao bóng với Murray và dẫn trước 5-2 trong séc thứ hai, anh dường như bị chóng mặt, phải đặt vợt xuống sân để giữ thăng bằng. Nhân viên y tế đã đến kiểm tra huyết áp của Berrettini trước khi anh tiếp tục trở lại thi đấu.

murray-1677229789-1711007336.jpg
Tay vợt Andy Murray

Berrettini rời sân sau khi thua séc đó nhưng vẫn có thể hoàn thành trận đấu, kéo dài 2 giờ 49 phút. Đây là trận tái đấu của chiến thắng 6-3, 6-3, 4-6, 6-7 (7), 7-6 (10-6) của Murray, kéo dài hơn 4 giờ rưỡi ở vòng đầu tiên của giải Australia mở rộng 2023. "Rõ ràng đây là một chiến thắng tuyệt vời đối với tôi. Tôi bắt đầu hơi chậm nhưng sau đó tôi nghĩ mình đã chơi khá tốt từ cuối séc đầu tiên cho đến hết trận. Tạo ra nhiều cơ hội và anh ấy gặp khó khăn một chút vào cuối séc thứ hai và đầu séc thứ ba. Tôi đã tận dụng điều đó và có được khởi đầu nhanh chóng trong séc thứ ba và giao bóng tốt ở cuối trận", Murray nói.

Berrettini liên tục vật lộn với chấn thương và không thi đấu một trận nào thuộc khuôn khổ ATP Tour kể từ khi buộc phải bỏ cuộc trong trận đấu vòng hai US Open năm ngoái. Á quân Wimbledon 2021 đã trở lại vào tuần trước và lọt vào chung kết giải đấu Challenger Tour ở Phoenix.

Murray từng 2 lần vô địch Miami Open. Anh cùng với Novak Djokovic và Rafael Nadal là những tay vợt nam duy nhất có 30 chiến thắng tại sự kiện này. Nhà vô địch Grand Slam 3 lần này sẽ đối mặt với hạt giống số 29 - Tomas Martin Etcheverry - ở vòng 2. Một tay vợt đáng chú ý khác là Arthur Fils, đã không thể vượt qua vòng đấu đầu tiên sau khi thua tay vợt người Ý - Matteo Arnaldi - với tỷ số 3-6, 4-6.

skysports-naomi-osaka-miami-open-6496397-1711004561.jpg
Tay vợt Naomi Osaka

Ở nội dung đơn nữ, Naomi Osaka - nhà vô địch US Open 2 lần - đã đánh bại Elisabetta Cocciaretto với tỷ số 6-3, 6-4 trong lần trở lại Miami. Trong lần xuất hiện gần đây nhất của cô ở giải đấu này vào năm 2022, Osaka thua Iga Swiatek. Tay vợt người Nhật Bản sẽ gặp hạt giống số 15 - Elina Svitolina - ở vòng 2.

Trong một diễn biến khác, tay vợt chủ nhà Sloane Stephens đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 31 của mình bằng chiến thắng trước Angelique Kerber với tỷ số 6-2, 6-3 trong trận đấu giữa các cựu vô địch US Open nữ. Ngoài ra, Donna Vekic đánh bại Karolina Pliskova 6-4, 2-6, 6-2 và các tay vợt người Mỹ là: Danielle Collins và Shelby Rogers đều có được các chiến thắng cần thiết để đi tiếp.

Minh Tuấn (ESPN)