Murray rút lui khỏi nội dung đơn Wimbledon, chỉ thi đấu đôi

Andy Murray đã rút lui khỏi trận đấu vòng 1 nội dung đơn nam giải Quần vợt Wimbledon 2024 - gặp Tomas Machac, và xác nhận chỉ tham gia nội dung đánh đôi của giải đấu lần này.

skysports-tennis-jamie-murray-4702431-1719984296.jpg
Andy Murray góp mặt ở nội dung đôi nam giải quần vợt Wimbledon cùng anh trai Jamie

Andy Murray, 37 tuổi, vẫn góp mặt ở nội dung đôi nam giải Quần vợt Wimbledon, nơi anh sẽ thi đấu cùng anh trai Jamie. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật loại bỏ 1 nang ở cột sống vào ngày 22/6, anh chưa hồi phục đủ để thi đấu đơn. Murray dự định đưa ra quyết định về thể lực vào phút chót, nhưng với việc sẽ bắt đầu chiến dịch Wimbledon vào thứ Ba gặp tay vợt hạng 38 thế giới Machac, Murray đã quyết định rút lui khỏi giải đơn. Vị trí của Murray trong nội dung đơn được thay thế bởi “kẻ thua cuộc may mắn” người Bỉ - David Goffin.

Đội ngũ của Murray cho biết trong một tuyên bố: "Thật không may, mặc dù đã nỗ lực tập phục hồi kể từ ca phẫu thuật cách đây hơn 1 tuần, Andy vẫn phải đưa ra quyết định rất khó khăn là không thi đấu nội dung đơn năm nay. Có thể hiểu, anh ấy rất thất vọng nhưng đã xác nhận sẽ chơi nội dung đôi với Jamie và mong muốn thi đấu tại Wimbledon lần cuối cùng".

Murray cho biết vào tuần trước, anh dự định giải nghệ sau Thế vận hội mùa hè năm nay. Kịch bản trong mơ là Murray sẽ chơi đơn ở cả Wimbledon và Olympic Paris 2024, nhưng màn trình diễn cuối cùng của anh tại giải vô địch sân cỏ sẽ chỉ là nội dung đôi. Đây sẽ là lần đầu tiên anh thi đấu cùng Jamie tại Wimbledon, nơi anh đã trải qua một số khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp. Murray đã giành chức vô địch đơn vào các năm 2013 và 2016 - bên cạnh chức vô địch US Open 2012.

Hoàng Hà (ESPN)