Murray đã giúp Alcaraz vào tứ kết Queen’s Club như thế nào?

Carlos Alcaraz đã có lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải sân cỏ sau khi giành chiến thắng 6-2, 6-3 trước Jiri Lehecka ở lượt trận đêm 22/6, tại giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club. Tay vợt Tây Ban Nha thừa nhận, chính Andy Murray đã giúp anh có được thành tích này.

al-1687491162.jpg
Carlos Alcaraz lần đầu tiên vào tứ kết một giải sân cỏ tại Queen's Club 2023

Trong tiết lộ sau trận đấu, tay vợt số 2 thế giới chia sẻ, việc nghiên cứu cách chơi của Andy Murray và cả Roger Federer qua các video đã giúp anh có thêm sự hiểu biết và kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân còn khá lạ lẫm này. “Tôi thử những thứ tương tự như Roger và Andy làm. Tôi có nhiều thời gian để xem video, học hỏi từ những tay vợt giỏi nhất thế giới: Andy, Roger và Novak Djokovic. Đối với tôi, Roger và Andy là những tay vợt giỏi nhất trên sân cỏ… Tôi đang cố gắng đưa những thứ tương tự mà Roger và Andy đã làm vào cách chơi của mình trên bề mặt sân này”, Alcaraz nói.

Hai ngày sau khi vật lộn để giải mã nhịp điệu riêng của môn quần vợt sân cỏ tại Queen's, Alcaraz đã tiến vào trận tứ kết sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, ngay cả sau chiến thắng kéo dài 85 phút, tay vợt 20 tuổi vẫn muốn tiếp tục con đường học hành của mình. Sau khi bước ra khỏi Sân trung tâm, anh lập tức di chuyển sang sân tập số 7 để rèn luyện thêm khoảng 45 phút nữa. Anh sẽ so tài với Grigor Dimitrov ở trận tứ kết sắp tới, hướng đến ngôi vô địch sân cỏ đầu tiên của mình trước thềm Wimbledon sẽ diễn ra vào tháng sau.

Minh Tuấn