Murray bỏ giải Pháp mở rộng

Giải Quần vợt Pháp mở rộng năm nay sẽ thiếu vắng thêm một gương mặt gạo cội nữa sau khi Rafael Nadal rút lui, đó chính là Andy Murray.

murray-1684731315.jpg

Tay vợt cựu số 1 thế giới - Andy Murray - đã quyết định rút khỏi giải Pháp mở rộng, các nhà tổ chức giải đấu cho biết hôm 21/5. Anh sẽ tập trung vào mùa giải sân cỏ và Wimbledon vào tháng 7. Tay vợt 36 tuổi - người chỉ xuất hiện một lần tại Roland Garros kể từ khi lọt vào trận chung kết năm 2016 và bán kết năm 2017 - đã nói vào tháng trước rằng, anh ấy muốn có một cơ hội khác để chơi Grand Slam trên mặt sân đất nện khi vẫn còn sung sức và khỏe mạnh.

Murray - nhà vô địch Grand Slam 3 lần, đã giành được vương miện Aix-en-Provence Challenger Tour hạng Hai vào đầu tháng này cho danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2019. Nhưng sau đó, anh liên tiếp thất bại ở Monte Carlo, Madrid và Rome kể từ tháng 4. Trong quá khứ, Murray từng chọn bỏ qua các giải đấu trên sân đất nện để tập trung vào mùa giải sân cỏ trước Wimbledon, bắt đầu vào ngày 3/7, và năm nay cũng không thể là ngoại lệ sau những khởi đầu không mấy khả quan.

Giải Pháp mở rộng diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 11/6. Đương kim vô địch và từng 14 lần vô địch Rafael Nadal xác nhận rút khỏi giải đấu này vào hôm 18/5, sau khi không thể lấy lại thể lực sung mãn vì chấn thương hông. Nick Kyrgios và Matteo Berrettini cũng nằm trong số những người sẽ bỏ lỡ giải năm nay.

Mai Anh