Murray bất ngờ đi tới bán kết Qatar Open

Ở giải Quần vợt cấp độ ATP 250 Qatar Open đang diễn ra tại Doha, bất ngờ đã diễn ra khi tay vợt gạo gội Andy Murray chiến thắng trước hạt giống số 4 của giải - Alexander Zverev và giành quyền vào bán kết giải đấu.

murray-1677229789.jpg
Tay vợt Andy Murray

Vẫn như rất nhiều trận đấu từng trải qua thời gian gần đây, cựu số 1 thế giới Andy Murray đã phải “chạy marathon” hơn 3 giờ đồng hồ để giành chiến thắng trước đối thủ xếp hạng 17 thế giới, Alexander Zverev, với các tỷ số 7-6 (5), 2-6, 7-5. Đây được coi là kết quả bất ngờ khi Murray không được đánh giá cao trước đối thủ của mình, dù Zverev cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Đây là trận đấu đầu tiên của tay vợt người Đức ở giải đấu này và anh buộc phải dừng bước lập tức, trong khi với Murray, đó là trận đấu thứ hai sau cuộc “marathon” ở vòng 1 trước Lorenzo Sonego.

Ở tứ kết, anh có trận đấu đỡ vất vả hơn khi thắng Alexandre Muller 4-6, 6-1, 6-2. Muller trước đó đã đánh bại hạt giống số 8 người Hà Lan, Botic van de Zandschulp, với tỷ số 6-2, 6-4, tuy nhiên, anh không thể thắng được đối thủ 35 tuổi ngay trong lần đầu tiên gặp nhau.

Giành quyền vào bán kết, Murray sẽ có dịp so tài với tay vợt hạng 37 thế giới, Jiri Lehecka.

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 2, Felix Auger-Aliassime và hạt giống số 3, Daniil Medvedev.

Phương Hạnh