Mục tiêu 45 triệu bảng của Arsenal gây sốt tại vòng loại Euro 2024

Trong 2 trận đá chính đầu tiên cùng đội tuyển Đan Mạch, tiền đạo Rasmus Hojlund - một trong những mục tiêu của đội bóng Bắc London đã thể hiện phong độ ấn tượng với 5 pha lập công.

Tối 26/3, đội tuyển Đan Mạch đã bước vào trận đấu thứ 2 vòng loại EURO 2024 với đối thủ là Kazakhstan. Sự yếu kém của hàng thủ đã khiến “những chú lính chì” để thua với tỉ số 2-3 dù đã dẫn trước 2 bàn. Đây được xem là cú sốc đầu tiên xảy ra ở vòng loại EURO 2024 châu Âu.

rasmus-hojlund-1679884250.jpg
Tiền đạo Rasmus Hojlund là một trong những mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Ở trận đấu tối 26/3, Đan Mạch sở hữu 61% thời lượng bóng và có dàn "ngôi sao" tên tuổi hơn nhiều so với đối thủ như Kasper Schmeichel, Mikkel Damsgaard hay Pierre-Emile Hojbjerg. Song, bất ngờ trong bóng đá đã được tái hiện trên sân Astana Arena. Đội bóng Bắc Âu có dấu hiệu chơi chùng xuống trong hiệp 2 và phải trả giá vì sự hời hợt của mình.

Trận thua tai hại này khiến Đan Mạch đánh mất lợi thế ở bảng H. Họ tụt xuống vị trí thứ tư với chỉ 3 điểm sau 2 lượt trận. Sau khi để thua Slovenia ở lượt đầu tiên, Kazakhstan bất ngờ vươn lên đứng thứ hai.

Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của Đan Mạch ở trận đấu này đều được ghi bởi tiền đạo Rasmus Hojlund. Trước đó, chân sút của Atalanta đã bùng nổ với cú hat-trick ở trận thắng Phần Lan 3-1.

Với 5 bàn thắng trong 2 trận đá chính đầu tiên cho đội tuyển quốc gia, Rasmus Hojlund đã thể hiện mình là "ngôi sao" rất hứa hẹn của bóng đá Đan Mạch. Đáng chú ý, chân sút này mới bước sang tuổi 20 hồi tháng 2 vừa qua.

Rasmus Hojlund hiện đang thi đấu cho Atalanta. Đội bóng Serie A đã chiêu mộ tiền đạo trẻ này từ Sturm Graz hồi mùa hè năm ngoái với mức giá 15 triệu bảng. Ở Serie A mùa này, chân sút người Đan Mạch đã ghi 7 bàn sau 23 lần ra sân.

Theo truyền thông Anh, Arsenal đang dành sự quan tâm đặc biệt tới Rasmus Hojlund. Do mới 20 tuổi nên tiền đạo này nằm trong chiến lược trẻ hóa lực lượng của Pháo thủ dưới thời huấn luyện viên Arteta. Đội bóng Bắc London được cho sẵn sàng chi 45 triệu bảng để chiêu mộ Hojlund.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Rasmus Hojlund có tiềm năng phát triển còn lớn hơn cả Erling Haaland, chân sút đang “làm mưa làm gió” trong màu áo Man City. Cũng bởi vậy, Arsenal có rất nhiều đối thủ trong cuộc đua giành tiền đạo trẻ của bóng đá Đan Mạch.

Kim Ngân