Arsenal - Crystal Palace > 4-1: "Pháo thủ" bứt tốc

Bỏ lại sau lưng thất bại ở Europa League, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với tỉ số 4-1 ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh. Với chiến thắng thứ sáu liên tiếp, "Pháo thủ" thành London đã gia tăng cách biệt với Man City lên 8 điểm.

Huyền thoại của Arsenal - Patrick Viera - không thể trở lại sân Emirates sau khi ông bị sa thải khỏi vị trí của Crystal Palace trước trận này. Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta không có sự phục vụ của trung vệ William Saliba do chấn thương nên Holding được chọn để đá cặp với Gabriel. Dù không thể tung ra đội hình tối ưu vì nhiều lý do nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc đầy sự tự tin và quyết tâm.

Tân binh Leandro Trossard một lần nữa được huấn luyện viên Arteta tin dùng ở đội hình xuất phát và sự năng nổ cũng như di chuyển rộng của cầu thủ người Bỉ đã tạo nhiều khoảng trống hơn cho Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

arsenal-1679272171.jpeg
Vượt qua nỗi đau Europa League, Arsenal vùi dập "đại bàng"

"Bộ ba" này đã khiến hàng thủ đội khách liên tục gặp rắc rối trước khi có 2 bàn thắng trong hiệp 1. Một quả tạt của Saka ở phút 28 đưa bóng đến chân Martinelli để tiền đạo người Brazil tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Arsenal. Trước khi hiệp 1 khép lại, Saka nhân đôi cách biệt sau đường chuyền thông minh của hậu vệ cánh Ben White.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn chẳng có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng còn Palace thỉnh thoáng có vai pha tấn công chợp nhoáng. Phút 55, Xhaka chạy chỗ đón đường chọc khe của Trossard, trước khi dứt điểm tinh tế từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

Lúc này, Palace chẳng còn gì để mất, họ cũng cố gắng dâng cao hơn nữa để hãm thành. Và rồi bàn thắng của Palace đến từ pha dàn xếp đá phạt góc với cú ra chân rất nhanh của Schlupp. 1-3 cho Palace ở phút 63.

Việc Arteta tung Tierney vào sân thay Zinchenko mang lại sức tấn công mới nơi cánh trái cho Arsenal. Chính cầu thủ người Scotland căng ngang cho Saka ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho "Pháo thủ" ở phút 74. Với 69 điểm hiện có, Arsenal tạm hơn đương kim vô địch Man City đến 8 điểm trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Kết quả thi đấu vòng 28 Premier League 2022-2023

Ngày 18/3

03h00: Nottingham Forest 1-2 Newcastle United

22h00: Aston Villa 3-0 Bournemouth

22h00: Brentford 1-1 Leicester City

22h00: Southampton 3-3 Tottenham Hotspur

22h00: Wolverhampton Wanderers 2-4 Leeds United

Ngày 19/3

00h30: Chelsea 2-2 Everton

21h00: Arsenal 4-1 Crystal Palace

Các trận bị hoãn

Liverpool - Fulham

Brighton & Hove Albion - Manchester United

Manchester City - West Ham United

Bảo Ngọc