Manchester United đạt thỏa thuận mua Lisandro Martinez

Cầu thủ Lisandro Martinez sẽ trở thành tân binh tiếp theo của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo thông tin độc quyền của chuyên gia Fabrizio Romano, đại diện của Man United sẽ gặp Ajax vào hôm nay (14/7) để chốt thỏa thuận chuyển nhượng Lisandro Martinez. Các chi tiết về mức giá, phụ phí sẽ được đôi bên thống nhất trong ít giờ tới. Các cuộc đàm phán đã đi đúng hướng cho đến thứ Tư, với việc Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Hà Lan, đồng thời là cựu thủ môn của Man United, Edwin van der Sar là người có tác động lớn.

"Quỷ đỏ" đã thống nhất mọi điều khoản cá nhân của trung vệ người Argentina đồng thời tìm được tiếng nói chung với Ajax về phí chuyển nhượng. Manchester United sẽ trả cho nhà đương kim vô địch Eredivisie 50 triệu euro để hoàn tất thương vụ này.

Với mức phí kể trên, Lisandro sẽ trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử sân Old Trafford, chỉ xếp sau Harry Maguire (89 triệu euro). Ngay từ đầu, Lisandro đã tỏ rõ ý định chia tay Ajax để thử sức tại Premier League. Đây là mấu chốt giúp Manchester United sớm hoàn tất vụ làm ăn này.

tinez-1657758288.jpeg
Man United đang chốt hợp đồng với hậu vệ Lisandro Martinez của Ajax

Nếu không có gì thay đổi, trung vệ 24 tuổi sẽ trở thành tân binh thứ hai của Man United trong 24 hoặc 48 giờ tới. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã sở hữu hậu vệ trái tài năng Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 17 triệu euro.

Tuyển thủ Argentina, Lisandro cũng đã nói rõ với Ban lãnh đạo Ajax rằng anh muốn ra đi khi nhận thấy sự quan tâm từ Arsenal và sau đó là Man United. Trung vệ 24 tuổi có mối quan hệ rất tốt với huấn luyện viên Erik ten Hag của Man United và 2 người đã nói chuyện trong những tuần gần đây.

Lisandro là cầu thủ xuất sắc nhất của Ajax trong mùa giải trước khi Ten Hag mang về chức vô địch giải vô địch quốc gia Hà Lan trước khi ông rời đi. Thật vậy, hậu vệ 23 tuổi, người có thần tượng là cựu hậu vệ Gabriel Heinze của Man United, đã giành được 3 chức vô địch Hà Lan kể từ khi gia nhập năm 2019 từ Defensa y Justicia.

Lisandro chỉ cao 1,78m, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các trung vệ Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại sở hữu lối chơi thông minh cùng khả năng luân chuyển bóng xuất sắc. Tại Ajax, huấn luyện viên Erik ten Hag từng bố trí Martinez trong vai trò tiền vệ lùi sâu ở mùa 2019-2020 và cầu thủ người Argentina cũng dễ dàng ghi dấu ấn.

Martinez thực hiện trung bình 92,4 đường chuyền mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Eredivisie 2021-2022. Anh có thể chơi bóng ngắn hoặc dài và với tỷ lệ chính xác gần 90%. "Ngôi sao" 24 tuổi chính là một trong những cầu thủ phân phối bóng tốt nhất giải.

Jaap Stam tin rằng Lisandro có thể xuất sắc, Stam nói: ''Điều quan trọng là một hậu vệ có sự thông minh. Lisandro Martinez đã phát triển điều đó. Ở Anh, có rất nhiều cầu thủ tấn công có tốc độ và sức mạnh. Vì vậy, điều quan trọng đối với một hậu vệ phải thông minh và khôn khéo. Nhưng vì Martinez thoải mái cầm bóng, cậu ấy cũng có thể chơi trước hàng phòng ngự. Và tôi không loại trừ rằng Ten Hag sẽ sử dụng cậu ấy ở vị trí đó''.

Bảo Ngọc