Môn Golf tổ chức Vòng thi đấu tuyển chọn tranh suất ASIAD 19

Các golfer trong cả nước sẽ được cơ hội dự ASIAD 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) nếu vượt qua Vòng thi đấu tuyển chọn do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức trong tháng 7 này.

golf-1-1687927774.jpg

Chương trình tuyển chọn đội tuyển quốc gia của môn Golf tham dự ASIAD 19 được Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức tại sân golf ở Hội An (Đà Nẵng) từ ngày 2 đến 4/7. Tại Đại hội lần này, Ban Tổ chức ASIAD 19 có một sự thay đổi đáng chú ý, đó là cho phép các golfer chuyên nghiệp được tham dự giải.

Với những thay đổi từ Ban Tổ chức ASIAD 19, đội tuyển golf quốc gia sẽ không trao suất đặc cách cho bất kỳ vận động viên nào để đảm bảo công bằng. Như vậy, các vận động viên vừa góp phần làm nên lịch sử cho Golf Việt Nam tại SEA Games 32 như: huy chương vàng đơn nam Lê Khánh Hưng, huy chương đồng đơn nam Nguyễn Anh Minh, huy chương bạc đồng đội Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Uy đều phải tham dự Vòng thi đấu tuyển chọn.

Theo thông báo từ VGA, các vận động viên đủ điều kiện đăng ký tham dự là các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư chơi trên VGA Tour; các vận động viên từ độ tuổi U15 trở lên nằm trong danh sách đội tuyển Golf quốc gia đã được VGA công bố từ đầu năm 2023 và các vận động viên nghiệp dư nam và nữ có Handicap Index không quá 3.0.

golf-2-1687927775.jpg
Các vận động viên vừa góp phần làm nên lịch sử cho Golf Việt Nam tại SEA Games 32 phải tham dự Vòng thi đấu tuyển chọn

Cuộc đấu loại tranh suất dự ASIAD 19 sẽ đánh theo thế thức đấu gậy 3 vòng, mỗi vòng 18 hố. Ban Tổ chức cho biết, trong trường hợp điều kiện thời tiết và sân không cho phép hoàn thành được 54 hố, Hội đồng sẽ có quyền quyết định hủy kết quả của 1 hoặc nhiều vòng đấu. Người chiến thắng là những người có điểm thực (gross) thấp nhất khi vòng loại kết thúc.

Kết thúc vòng loại, 2 vị trí dẫn đầu 2 bảng nam và nữ sẽ được lựa chọn vào danh sách đội tuyển golf quốc gia. Bên cạnh đó, dựa vào phong độ thực tế và thành tích các giải đấu gần nhất, Ban huấn luyện sẽ toàn quyền quyết định 2 vận động viên nam và 1 vận động viên nữ bổ sung vào đội tuyển.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 đến 8/10/2023. Trong đó, môn Golf sẽ diễn ra từ 28/9 đến 1/10. Theo quy định của Ban Tổ chức môn Golf tại ASIAD 19, mỗi đội tuyển quốc gia sẽ có 4 vận động viên nam và 3 vận động viên nữ.

Tại ASIAD 18 - 2018, đội tuyển golf Việt Nam tham dự với 6 vận động viên gồm: Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Thái Trung Hiếu, Nguyễn Hùng Dũng, Đoàn Xuân Khuê Minh, Trần Chiêu Dương.

P.V