Modric vẫn muốn gắn bó với tuyển Croatia sau World Cup 2022

Cả Luka Modric lẫn huấn luyện viên Zlatko Dalic đều khẳng định, World Cup 2022 sẽ chưa phải là giải đấu cuối cùng của số 10 với đội tuyển Croatia. Luka Modric tiết lộ rằng, anh sẽ kéo dài sự nghiệp quốc tế của mình đến năm 2023 trong nỗ lực giành chức vô địch UEFA Nations League.

Ở trận đấu đêm 17/12, Croatia thắng với tỉ số 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo caro là Gvardiol và Orsic. Bên kia chiến tuyến, Morocco có bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Dari.
Vượt qua Morocco, Croatia giành vị trí thứ ba chung cuộc tại World Cup 2022 trong ngày Modric đá trận cuối cùng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau khi giành chiến thắng, lão tướng của Real Madrid tươi rói ăn mừng cùng đồng đội và gia đình.
Như vậy, Modric đã khép lại hành trình đáng nhớ tại World Cup của mình. Trước khi giành hạng Ba giải đấu năm nay, tiền vệ 37 tuổi giành ngôi Á quân World Cup 2018, giải đấu Modric giành "Quả bóng Vàng". Đá trận cuối cùng tại World Cup nhưng Modric chưa giã từ sự nghiệp quốc tế.
modrid-1671323367.jpeg
Modric vẫn muốn gắn bó với tuyển Croatia sau World Cup 2022

Đội bóng ca rô bây giờ sẽ quyết tâm giành chức vô địch UEFA Nations League vào tháng 6 tới trong vòng chung kết có sự góp mặt của Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha. Sau trận thắng Marocco, khi được hỏi liệu có ý định tiếp tục thi đấu quốc tế hay không, Modric cho biết: “Tôi sẽ đưa ra quyết định sau. Tôi chắc chắn muốn ở lại chơi ở UEFA Nations League”.

Sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Luka Modrić cho biết: "Chúng tôi đã làm một điều thực sự tuyệt vời cho bóng đá Croatia. Chúng tôi muốn huy chương vàng, chúng tôi đã ở rất gần. Chúng tôi có thể tự hào về trận đấu của mình và chúng tôi sẽ về Croatia với tư cách là người chiến thắng. Bây giờ chúng ta hãy ăn mừng ở Croatia".

"Thành công với đội tuyển quốc gia thật đặc biệt đối với tôi và khiến tôi hạnh phúc. Chúng tôi đã phát triển rất nhiều với tư cách là một đội. Croatia không phải là một phép màu xảy ra cứ sau 20 năm. Chúng tôi không phải là chú ngựa ô mà là một thế lực trong bóng đá. Trong những năm gần đây, các cầu thủ trẻ đã thể hiện chất lượng và họ đã mang đến nguồn năng lượng mới".

"Tương lai nền bóng đá của chúng tôi là tươi sáng. Một số cầu thủ chỉ mới có lần đầu tiên dự World Cup và đã giành được huy chương. Trong khi đó, tôi đã mất 12 năm mới có vinh dự này. Họ nên đánh giá cao điều đó".

Mặc dù Modric vẫn có ý định tiếp tục thi đấu ở cấp độ quốc tế, nhưng huấn luyện viên Zlatko Dalic cho rằng, World Cup 2022 có thể là sự kết thúc của một chu kỳ cho thế hệ cầu thủ tài năng của Croatia khi họ đã lớn tuổi và sẽ phải nhường lại cho các cầu thủ trẻ Josip Stanisic, Mislav Orsic,… ở vòng loại EURO 2024 vào tháng 3.2023.

Tại Nations League 2022-2023, Croatia đã giành vé lọt vòng bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra ở Hà Lan vào tháng 6/2023. Trước giải đấu này, Modric và đồng đội sẽ dự vòng loại EURO 2024. Croatia sẽ đá trận đầu tiên gặp xứ Wales vào ngày 26/3.

Bảo Ngọc