Modric ghi dấu ấn trong ngày đặc biệt cùng Real Madrid

Luka Modric đã đi vào lịch sử Real Madrid ở trận thắng Celta Vigo 2-1 tại vòng 10 La Liga 2024-2025 rạng sáng nay (20/10)

Như thường thấy ở 2 mùa gần nhất, Modric không đá chính ở trận làm khách Celta Vigo. Trận này, huấn luyện viên Ancelotti đưa "lão tướng" người Croatia vào thay Valverde ở phút 63, khi tỉ số là 1-1 (Mbappe ghi bàn mở tỉ số cho Real, Swedberg lập công san bằng cách biệt cho chủ nhà). Chỉ 3 phút sau khi vào thay người, Modric đã tạo nên khác biệt lớn. Phút 66, tiền vệ 39 tuổi thực hiện pha chọc khe tinh tế xé toang hàng thủ Celta Vigo giúp Vinicius ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real.

modrid-1729400090.jpg
Modric - "gừng càng già càng cay"

Ở tuổi 39 và 40 ngày, cựu cầu thủ giành Quả bóng Vàng đã vượt qua cột mốc do huyền thoại Ferenc Puskas nắm giữ kể từ năm 1966, nhiều hơn 4 ngày. Modric vào sân thay người trong hiệp 2 sau khi Celta Vigo gỡ hòa.  Ấn tượng hơn nữa, trận thắng Celta Vigo là trận thắng chẵn 250 trong sự nghiệp của Luka Modric tại La Liga.

Sau trận thắng Celta Vigo, Modric nói: “Tôi không thích mọi người nhắc đến tuổi tác của mình, nhưng đây là con số ấn tượng. Tôi tự hào vì trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử thi đấu cho Real Madrid”.

“Đó là một trận đấu khó khăn”, huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid cho biết. “Nhưng chúng tôi biết cách trụ vững và giành được 3 điểm quan trọng nhờ đường chuyền tuyệt vời của Modric. Luka luôn mang đến cho chúng tôi điều gì đó, dù đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị. Cậu ấy có rất nhiều phẩm chất giúp ích cho chúng tôi”.

Khi được hỏi về di sản của Modric với câu lạc bộ - người là cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Real Madrid, với 27 danh hiệu, bao gồm 6 Champions League và 4 La Liga - huấn luyện viên Ancelotti cho biết: “Không còn gì để nói thêm về một trận đấu tuyệt vời như thế: cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp phi thường và có cá tính tuyệt vời. Real Madrid đã và đang may mắn khi có cậu ấy. Thật vinh dự và vui mừng khi được huấn luyện và làm việc với Modric”.

Trang Trang