Modric chính thức gia hạn hợp đồng đến năm 2024 với Real Madrid

Tiền vệ kỳ cựu Luka Modric đã chính thức ký hợp đồng mới có thời hạn 1 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sẽ giữ anh ở lại sân Santiago Bernabeu cho đến tháng 6/2024. Theo nguồn tin, "ngôi sao" 37 tuổi người Croatia đã làm điều này sau khi từ chối ký vào bản hợp đồng có mức lương lớn chưa từng có từ Saudi Arabia.

Chiều ngày 26/6, Real Madrid đã xác nhận gia hạn hợp đồng 1 năm với Luka Modric (đến năm 2024). Điều này đồng nghĩa, thủ quân của đội tuyển Croatia sẽ gắn bó với Bernabeu đến năm 38 tuổi. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Luka Modric sẽ trở thành 1 trong những cầu thủ được hưởng lương cao nhất Real.

Theo The Athletic, Guardian hay Times, cựu sao Tottenham từ chối lời đề nghị với mức lương khủng ở Saudi Arabia. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizo Romano thông tin thêm: "Modric muốn chiến đấu và tiếp tục giành vinh quang với câu lạc bộ đời mình - Real Madrid".

Modric gia nhập Real Madrid vào năm 2012 và đã giành được 23 danh hiệu sau 11 năm ở Santiago Bernabeu - bao gồm 5 Champions League, 3 La Liga... Chỉ có Marcelo và Karim Benzema giành được nhiều hơn 23 danh hiệu của Modric trong lịch sử câu lạc bộ. Cầu thủ kỳ cựu người Croatia theo chân Toni Kroos, Dani Ceballos và Nacho Fernandez kéo dài thời gian ở Real Madrid trong tuần qua.

modric-1687827797.jpeg
Luka Modric ký hợp đồng mới với Real Madrid

Bước sang tuổi 38 vào tháng 9 tới, nhưng người chiến thắng Quả bóng Vàng 2018 lại bất ngờ chọn con đường khó nhất là ở lại. Mùa giải này chắc chắn sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt nơi hàng tiền vệ, sau khi Real Madrid vừa ký với tuyển thủ Anh, Jude Bellingham từ Borussia Dortmund với giá hơn 100 triệu euro hồi đầu tháng 6, trong khi vẫn còn Kroos, Ceballos, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni và Fede Valverde cạnh tranh. Bản thân huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng đã công khai rằng, các lão tướng như Modric và Kroos nếu ở lại sẽ phải chấp nhận chơi ít phút hơn trong mùa giải tới, dần dần nhường vai trò cho các cầu thủ trẻ.

Trong khi, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, Modric lẽ ra có thể đi theo con đường dễ dàng hơn đến Saudi Arabia. Cầu thủ này đã nhận một trong những đề xuất về mức lương lớn nhất từ trước đến nay trong thế giới bóng đá, và chỉ còn chờ một chữ ký nữa. Tuy nhiên, anh quyết định từ chối lời đề nghị đó để ở lại Real Madrid.

Al Hilal trao cho Modric bản hợp đồng với mức lương 200 triệu euro trong 3 năm. Tuy nhiên, nhà á quân World Cup 2018 quyết định ở lại Real Madrid thêm 1 mùa, từ chối cùng các đồng đội cũ Cristiano Ronaldo (38 tuổi) và Karim Benzema (35 tuổi) sang Saudi Arabia chơi bóng.

Modric đã có lời chia sẻ ngắn gọn về thông báo gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Modric viết trên Twitter: “Ngôi nhà thân yêu”. Modric là cầu thủ hiếm hoi đi ngược xu hướng từ bỏ châu Âu để tới Saudi Arabia chơi bóng khi sự nghiệp bước vào tuổi xế chiều. Thời gian qua, các câu lạc bộ lớn ở Trung Đông lần lượt chiêu mộ thành công Ronaldo, Benzema hay N'Golo Kane.

Trang Trang